Tàu biển đưa 3.500 khách quốc tế tới tham quan Hạ Long

Tàu biển đưa 3.500 khách quốc tế tới tham quan Hạ Long
2 giờ trướcBài gốc
Đây là chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách du lịch đến Hạ Long sau bão số 3 (Yagi). Đồng thời cũng là hành trình khởi động mùa du lịch tàu biển từ nay cho đến hết tháng 4/2025. Trong hành trình này, du khách có 1 ngày khám phá vịnh Hạ Long, trải nghiệm tham quan thành phố bên bờ vịnh và thưởng thức ẩm thực của Quảng Ninh. Từ nay đến cuối năm, thành phố Hạ Long dự kiến sẽ đón khoảng 60-70 chuyến tàu biển với khoảng 70.000 lượt khách trong kỳ cao điểm của Quảng Ninh về khách du lịch tàu biển.
Du thuyền Costa Serena cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Quảng Ninh ngày 30/9.
Ông Bùi Quang Tuấn, Trưởng phòng điều hành tàu khách quốc tế Hạ Long cho biết: "Quảng Ninh đã trải qua cơn bão gây thiệt hại lớn cho ngành du lịch. Việc đón tàu biển quốc tế lần này như là nguồn động lực, tín hiệu quay trở lại và khẳng định khả năng phục hồi rất nhanh tại Hạ Long, để chúng tôi tiếp tục đón những chuyến tàu rất lớn mang tầm cỡ quốc tế. Chúng tôi cũng nhận được những booking khoảng 60 chuyến tàu đến từ các nước trên thế giới, báo hiệu một mùa tàu biển rất bận rộn".
Theo kế hoạch, tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ đón hơn 200 khách siêu giàu từ nhiều quốc gia tại lễ hội "Nghệ thuật vì khí hậu" sẽ diễn ra từ ngày 13/1/2025 đến 19/1/2025, với sự tham gia của khoảng 80.000 người. Đây phần lớn là những nhà hoạch định chính sách, quan chức địa phương, nghệ sĩ, nhà hoạt động vì môi trường, nhà đầu tư, sinh viên và người dân trong cộng đồng. Đáng chú ý, trong số hơn 200 triệu phú và tỷ phú từ châu Âu có những người lần đầu tiên đến vịnh Hạ Long bằng các siêu du thuyền. Ban tổ chức sẽ phối hợp với chính quyền địa phương sắp xếp cho các du thuyền neo đậu tại những khu vực cảnh quan đẹp, nằm dưới chân núi giữa vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.
Vũ Miền/VOV-Đông Bắc
Nguồn VOV : https://vov.vn/du-lich/tau-bien-dua-3500-khach-quoc-te-toi-tham-quan-ha-long-post1125095.vov