Tàu cá '3 không' ở Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ có giấy phép hoạt động

Tàu cá '3 không' ở Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ có giấy phép hoạt động
33 phút trướcBài gốc
Tại các xã: Phước Hưng, Phước Tỉnh và thị trấn Long Hải, huyện Long Điền việc đăng ký cho tàu cá “3 không” được các địa phương triển khai rộng khắp, quyết liệt.
Đến nay, các xã đã hoàn tất việc khảo sát và đo đạc cho 101 tàu cá “3 không” và đang hỗ trợ ngư dân hoàn thành các bước còn lại để cấp giấy chứng nhận đăng ký.
Còn tại huyện Đất Đỏ, tính đến cuối tháng 9/2024 địa phương này có 333 tàu cá “3 không” với chiều dài từ 6m đến dưới 15m.
Tàu cá đang neo đậu tại cảng cá Lộc An, huyện Đất Đỏ để làm thủ tục đăng ký
Để hỗ trợ cho những tàu này đủ điều kiện ra khơi, huyện đã thành lập các đoàn công tác đến bến neo đậu như khu kè biển Lộc An để hướng dẫn thủ tục đăng ký, đăng kiểm và cấp giấy chứng nhận tàu cá.
Đến nay, tại các khu vực như Lộc An và Phước Hải, 100% chủ tàu “3 không” đã hoàn tất thủ tục và được cấp giấy phép khai thác thủy sản.
Thuyền thúng đánh bắt gần bờ cũng có số đăng ký để quản lý phương tiện
Ông Trần Văn Dũng, Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đất Đỏ chia sẻ, lãnh đạo huyện chỉ đạo Phòng nông nghiệp cử cán bộ làm việc liên tục, kể cả cuối tuần, để đảm bảo cho ngư dân được hỗ trợ tối đa trong việc hoàn thành thủ tục đăng ký tàu cá.
Có một số tàu đang đậu bờ do không đủ điều kiện, hiện chủ tàu cũng đang lập lại thủ tục đầy đủ để tham gia đánh bắt. Chúng tôi đã xác định rõ ràng, cụ thể các phương tiện này đang ở khu vực cảng Lộc An huyện Đất Đỏ, khu vực cảng của huyện Long Điền và TP Vũng Tàu. Chúng tôi đã liên hệ các địa phương trên để xác định, đến nay đã ổn định việc này. Ông Dũng cho biết thêm.
Cán bộ nông nghiệp huyện Đất Đỏ làm việc xuyên suốt, kể cả cuối tuần để hướng dẫn ngư dân đăng ký phương tiện
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, dự kiến đến 15/10 sẽ hoàn tất kiểm tra thực tế cho toàn bộ tàu cá “3 không” và cấp giấy đăng ký cho khoảng 300 tàu.
Trước ngày 30/12, tất cả các tàu “3 không” sẽ có giấy phép hợp lệ, sẵn sàng hoạt động tuân thủ quy định và đóng góp tích cực vào nỗ lực gỡ “thẻ vàng” IUU.
Lưu Sơn/VOV-TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/kinh-te/tau-ca-3-khong-o-ba-ria-vung-tau-se-co-giay-phep-hoat-dong-post1126958.vov