Tàu hải quân New Zealand chìm ở Thái Bình Dương

Tàu hải quân New Zealand chìm ở Thái Bình Dương
2 giờ trướcBài gốc
Theo thông cáo hôm nay (6/10) của NZDF, tàu khảo sát thủy văn và hỗ trợ lặn HMNZS Manawanui của Hải quân New Zealand đã mắc cạn gần bờ biển phía nam đảo Upolu thuộc Samoa vào tối 5/10 khi đang làm nhiệm vụ.
Ảnh: Profile Boats
Con tàu sau đó đã bốc cháy và bị lật úp. Các nhân chứng kể đã nhìn thấy khói dày bốc lên từ con tàu gặp nạn lúc đó.
Toàn bộ 75 người trên tàu đã được Cơ quan Cứu hỏa và dịch vụ khẩn cấp Samoa giải cứu và đưa vào bờ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, 3 thủy thủ phải nhập viện điều trị vì vết thương nhẹ. Không quân Hoàng gia New Zealand đã điều một máy bay tuần tra P-8A Poseidon tới hỗ trợ hoạt động cứu hộ.
Đài phát thanh New Zealand dẫn lời đại diện NZDF cho hay, họ vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây sự cố và cần phải điều tra thêm. Nhà chức trách đồng thời khẳng định đang nỗ lực "giảm thiểu tác động của vụ tai nạn đến môi trường".
Bộ trưởng Quốc phòng New Zealand Judith Collins mô tả vụ chìm tàu là "một ngày thực sự khủng khiếp". Bà Collins tiết lộ "không có nhiều cơ hội" để cứu được tàu.
Tàu Manawanui được đóng mới vào năm 2003 và được Hải quân New Zealand mua với giá 63,4 triệu USD vào năm 2018. Tàu chủ yếu làm nhiệm vụ khảo sát các mỏ dầu khí nhưng cũng hỗ trợ quét đáy đại dương để tìm kiếm đạn dược còn sót lại từ Thế chiến thứ 2.
Tuấn Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tau-hai-quan-new-zealand-chim-o-thai-binh-duong-2329285.html