Tàu khách du lịch Hà Nội - Lào Cai chạy trở lại từ ngày mai

Tàu khách du lịch Hà Nội - Lào Cai chạy trở lại từ ngày mai
2 giờ trướcBài gốc
Trong đợt mưa bão số 3 vừa qua tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai bị ảnh hưởng nặng nề với hàng trăm điểm ngập lụt, sạt trượt. Đường sắt đã khắc phục kịp thời và thông đường vào ngày 15/9. Tuy nhiên còn nhiều điểm chạy chậm, tốc độ tàu từ 10-15km/h nên đến nay chỉ tàu hàng đã chạy bình thường.
Theo kế hoạch, từ ngày 23/9 tàu khách sẽ chạy lại bình thường nhưng sẽ phải giảm tốc độ, kéo dài hành trình. Cụ thể, tàu SP3 xuất phát ga Hà Nội lúc 22h00, đến ga Lào Cai lúc 5 giờ 55; tàu SP4 xuất phát ga Lào Cai lúc 21 giờ 30, đến ga Hà Nội lúc 5 giờ 25. Nhưng do có điểm chạy chậm nên tàu sẽ khởi hành sớm hơn, dự kiến từ 30 - 60 phút.
"Khi có giờ chạy tàu cụ thể, ngành đường sắt sẽ thông báo tới hành khách qua số điện thoại đã đăng ký khi mua vé" - đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội thông tin.
Tàu khách du lịch Hà Nội - Lào Cai chạy bình thường trở lại từ ngày 23/9. Ảnh minh họa
Hiện giá vé đôi tàu SP3/SP4 dao động từ 280.000-420.000 đồng/vé/lượt tùy thuộc loại chỗ, loại toa, ngày xuất phát và chiều di chuyển.
Đường sắt cũng bán vé xe ô tô chuyển tiếp bằng ô tô từ ga Lào Cai đến các điểm tại Sapa trong vòng bán kính 2km từ nhà thờ Đá hoặc ngược lại, giá dịch vụ là 55.000 đồng/vé/lượt. Khách có thể mua vé xe ô tô khi mua vé tàu trực tiếp hoặc online.
Trong đợt mưa lũ Sapa cũng ảnh hưởng nặng nề, nhiều tuyến đường đến các điểm du lịch bị sạt lở nhưng đã được khắc phục. Hiện nay các điểm du lịch đã mở cửa trở lại để đón khách.
Huyền Sâm
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/tau-khach-du-lich-ha-noi-lao-cai-chay-tro-lai-tu-ngay-mai.html