Tàu ngầm hạt nhân USS Vermont Mỹ cập cảng Hàn Quốc

Tàu ngầm hạt nhân USS Vermont Mỹ cập cảng Hàn Quốc
7 giờ trướcBài gốc
Tàu ngầm hạt nhân USS Vermont của Mỹ đã cập cảng căn cứ hải quân Busan. Các kế hoạch sắp tới cho thấy hải quân Hàn Quốc sẽ tham gia vào "hoạt động trao đổi thân thiện" với thủy thủ đoàn của tàu USS Vermont.
USS Vermont (SSN-792) thuộc lớp Virginia, nổi tiếng với công nghệ tiên tiến. Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân này được chế tạo cho nhiều nhiệm vụ, bao gồm trinh sát, tấn công đa dạng mục tiêu (bao gồm tác chiến chống tàu ngầm đối phương).
Với chiều dài 115 mét và lượng giãn nước khoảng 7.800 tấn, tàu ngầm này rất linh hoạt khi có thể đạt tốc độ vượt quá 25 hải lý/giờ (khoảng 46 km/giờ) khi lặn.
USS Vermont được trang bị nhiều vũ khí cực mạnh, bao gồm 30 ngư lôi hạng nặng.
Ngoài ra, tàu chứa 12 bệ phóng thẳng đứng có khả năng triển khai tên lửa Tomahawk cho khả năng tấn công tầm xa.
Hơn nữa, tàu ngầm còn có hệ thống quản lý hoạt động trên tàu tinh vi giúp tăng cường độ chính xác về vị trí và các thao tác chiến thuật.
USS Vermont trang bị công nghệ rất hiện đại, bao gồm hệ thống âm thanh hiện đại và sonar tiên tiến. Những cải tiến này cho phép tàu ngầm hoạt động êm hơn và hiệu quả hơn, giúp phát hiện và tránh các mối đe dọa tốt hơn.
Được thiết kế với mục tiêu sống sót cao, tàu ngầm hạt nhân USS Vermont ngoài khung thân chắc chắn, còn có các hệ thống cảnh báo hiện đại, cũng như khả năng hoạt động rất êm ái tránh bị phát hiện.
Là một trong những nhân tố chính trong kho vũ khí chiến lược của hải quân Mỹ, tàu ngầm USS Vermont đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh và ổn định toàn cầu.
Mặc dù các thông báo của hải quân Mỹ thường không nêu rõ chi tiết về "trao đổi hoạt động hữu nghị", nhưng những sáng kiến như vậy thường bao gồm một loạt các sự kiện huấn luyện và tập trận chung nhằm tăng cường quan hệ và hợp tác giữa các quốc gia.
Trong bối cảnh cụ thể này, các thành viên của tàu USS Vermont và thủy thủ đoàn Hàn Quốc có cơ hội trao đổi những kinh nghiệm và hiểu biết vô giá về các hoạt động hải quân, diễn tập và ứng dụng công nghệ cao trong tác chiến hiện đại.
Đào tạo hợp tác này có thể bao gồm các bài tập thực hành hoặc trình diễn giới thiệu các hệ thống và kỹ thuật mới trong tác chiến công nghệ cao.
Chưa kể đến các hoạt động chung giữa hải quân hai nước là một cách khác để chứng minh sự sẵn sàng chiến đấu và cải thiện sự phối hợp giữa hai lực lượng hải quân.
Vì vậy, “trao đổi hoạt động hữu nghị” đóng vai trò chiến lược quan trọng trong việc tăng cường hợp tác, nâng cao khả năng tương tác và xây dựng lòng tin giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Chuyến thăm của tàu ngầm đánh dấu chuyến đi đầu tiên của nó đến Hàn Quốc kể từ khi được đưa vào hoạt động năm 2020.
Sự xuất hiện này diễn ra ngay khi căng thẳng đang leo thang trên Bán đảo Triều Tiên.
Việt Hùng
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/tau-ngam-hat-nhan-uss-vermont-my-cap-cang-han-quoc-post590441.antd