Tây Ninh có 4 gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu được biểu dương toàn quốc

Tây Ninh có 4 gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu được biểu dương toàn quốc
4 giờ trướcBài gốc
Bà Trần Thị Biên (thứ hai, từ phải sang), phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong vận động từ thiện tại xã Tân Phong, huyện Tân Biên.
Đây là hoạt động thuộc chương trình phối hợp hỗ trợ phụ nữ cao tuổi giai đoạn 2022-2027 của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam.
Hội nghị được tổ chức nhằm phát huy tiềm năng, vai trò, kinh nghiệm, tri thức của phụ nữ cao tuổi trong tham gia xây dựng tổ chức hội; thực hiện cuộc vận động gia đình “5 không 3 sạch” gắn với xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp giữa Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam về hỗ trợ phụ nữ cao tuổi giai đoạn 2022-2027.
Hội nghị cũng biểu dương, ghi nhận, động viên, khích lệ phụ nữ cao tuổi phát huy vai trò “Tuổi cao- Gương sáng” trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, lan tỏa truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Qua đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động và nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, các cấp hội và toàn xã hội về bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trong tình hình mới.
Số lượng phụ nữ cao tuổi được biểu dương đợt này là 256 người, trong đó, Tây Ninh có 4 đại biểu. Dự kiến hội nghị biểu dương sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 11 tới và sẽ được phát trực tiếp qua fanpage Hội LHPN Việt Nam.
Các cá nhân phụ nữ tiêu biểu tại Tây Ninh được biểu dương đợt này gồm: bà Lê Thị Nguyệt (thị xã Hòa Thành), bà Lê Thị Nương (huyện Gò Dầu), bà Trần Thị Biên (huyện Tân Biên) và bà Nguyễn Thị Khuê (huyện Tân Châu). Đây là những gương phụ nữ tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực kinh tế, từ thiện xã hội, phụ nữ tôn giáo, cán bộ hội tiêu biểu.
Ngô Tuyết
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/tay-ninh-co-4-guong-phu-nu-cao-tuoi-tieu-bieu-duoc-bieu-duong-toan-quoc-a179948.html