Tây Ninh: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tây Ninh: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
3 giờ trướcBài gốc
Được biết, vào khoảng cuối năm 2021, bà O. có làm hợp đồng đặt cọc mua thửa đất tại xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng do ông T. (55 tuổi, ngụ thị xã Trảng Bàng) làm chủ sở hữu với số tiền là 1,3 tỷ đồng.
Trong lúc làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng phần đất mà bà O. đặt cọc mua trên, thì xảy ra tranh chấp giữa ông T. và ông M., vụ việc sau đó khởi kiện ra Tòa án nhân dân thị xã Trảng Bàng. Tòa tuyên án sơ thẩm ông T. thắng kiện. Ông M. không đồng ý với bản án sơ thẩm nên đã nộp đơn kháng cáo lên Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh.
Bà Nguyễn Thị Ràng
Về phía bà O., được bạn giới thiệu làm quen với bà Nguyễn Thị Ràng, nhằm mục đích nhờ bà Ràng “chạy án”. Bà Ràng hứa giúp bà O. sẽ tìm cách “lo việc” giữ nguyên bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân thị xã Trảng Bàng với số tiền là 100 triệu đồng nhưng bà O. cho rằng giá trên quá cao. Sau đó, cả hai thỏa thuận là 60 triệu đồng. Qua 3 lần chuyển khoản, bà O. đã chuyển vào tài khoản của bà Ràng đủ 60 triệu.
Tuy nhiên, sau khi nhận đủ tiền, nhưng kết quả không như bà O. mong đợi, nên đã điện thoại yêu cầu bà Ràng trả lại số tiền 60 triệu đồng. Do không liên lạc được với bà Ràng, bà O. đã tới nhà bà này tại khu phố Ninh Nghĩa, phường Ninh Thạnh, TP Tây Ninh để đòi lại số tiền đã chuyển khoản. Bà Ràng không có tiền trả nên đồng ý viết giấy hẹn trả nợ theo yêu cầu của bà O. và hứa nếu không lo được “công việc” cho bà O. thì sẽ trả lại số tiền nêu trên. Gần tới ngày tòa xét xử, bà Ràng yêu cầu bà O. tiếp tục chuyển thêm 20 triệu để lo việc, bà O. đồng ý.
Kết quả sau đó, tòa tuyên án ông M. thắng kiện và bác bản án ban đầu. Từ đó đến nay bà Ràng không trả lại tiền cho bà O. Nhiều lần liên lạc với bà Ràng không được nên bà O. viết đơn trình báo lên Công an thị xã Trảng Bàng.
Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Mai Anh
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/vu-an/tay-ninh-khoi-to-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san_168018.html