Tay vợt Mỹ Frances Tiafoe đối mặt án phạt nặng

Tay vợt Mỹ Frances Tiafoe đối mặt án phạt nặng
7 giờ trướcBài gốc
Tay vợt Frances Tiafoe có thể bị phạt 60.000 USD cho hành vi lăng mạ trọng tài. Ảnh: ATP
Tay vợt Mỹ Frances Tiafoe bị phạt lỗi tính giờ và sau đó để thua Roman Safiullin tại vòng 3 giải Thượng Hải Masters diễn ra vào tối 8-10.
Safiullin không được xếp hạt giống nhưng đã đánh bại hạt giống số 13 Tiafoe tỉ số 5-7; 7-5; 7-6(5) trong một cuộc chiến kéo dài 3 giờ. Tay vợt Mỹ Frances Tiafoe đã không giữ được sự điềm tĩnh, khi anh bị phạt lỗi quá giờ khi đang cầm giao bóng với tỉ số hòa 5-5 trong loạt tie-break set cuối.
“Không, không, tôi đã ném bóng lên... Tôi đã sẵn sàng để giao bóng. Anh bạn, đó là luật”, Tiafoe vừa nói vừa bước lên lưới như cố gắng thuyết phục trọng tài chính người Ecuador - Jimmy Pinoargote.
“Tôi không đồng tình, hãy giao bóng hai đi”, trọng tài trả lời. Cuộc tranh luận chấm dứt bằng khi trọng tài Pinoargote thông báo “giao bóng hai” trên micrô. Tiafoe tiếp tục mất điểm và cuối cùng là thua luôn trận đấu trước Safiullin.
Sau khi bắt tay chiến tướng Safiullin trên lưới, Tiafoe hướng sự tức giận về phía trọng tài Pinoargote, liên tục buông ra những lời thô tục hướng về trọng tài trong lúc quay về chỗ ngồi. Cùng lúc đó trên khán đài, nhiều người hâm mộ vẫn nán lại chế giễu tay vợt Mỹ Fances Tiafoe.
ATP không bình luận ngay về vụ việc nhưng theo luật, tay vợt 26 tuổi này có thể bị phạt, với số tiền lên tới 60.000 USD cho mỗi lần vi phạm tại các giải đấu cấp độ Masters 1000.
Ngay sau đó, Tiafoe đã đăng lời xin lỗi trên Instagram về cách hành xử của mình: “Đó không phải là con người tôi và tôi không bao giờ muốn đối xử với mọi người theo cách đó. Tôi đã để sự thất vọng trong lúc nóng giận lấn át mình và tôi vô cùng thất vọng về cách tôi xử lý tình huống đó. Đó là hành vi không thể chấp nhận được và tôi muốn xin lỗi trọng tài, giải đấu và người hâm mộ!”.
Frances Tiafoe hiện xếp hạng 17 quần vợt nam thế giới, anh đã đạt một số thành tích vào cuối mùa giải khi lọt vào trận chung kết Citi Open và Cincinnati Open, đồng thời lọt vào đến bán kết giải Mỹ mở rộng.
MINH QUANG
Nguồn PLO : https://plo.vn/tay-vot-my-frances-tiafoe-doi-mat-an-phat-nang-post814058.html