Tên lửa Hamas tấn công Tel Aviv, Thủ tướng Israel kêu gọi cả nước đoàn kết

Tên lửa Hamas tấn công Tel Aviv, Thủ tướng Israel kêu gọi cả nước đoàn kết
6 giờ trướcBài gốc
Hãng thông tấn Al Jazeera dẫn thông cáo được Lữ đoàn Al-Qassam đăng trên Telegram viết rằng, lực lượng này đã tấn công thành phố Tel Aviv ở miền trung Israel bằng một loạt tên lửa M90 Maqadmeh.
“Cuộc tấn công này là một phần của cuộc chiến tiêu hao đang diễn ra, cũng như để đáp trả hành động của quân đội Israel chống lại người dân Palestine”, thông cáo viết.
Nguồn tin từ quân đội Israel sau đó nói, những tên lửa trên được Hamas phóng đi từ khu vực thành phố Khan Younis ở miền nam Dải Gaza. Trong quá trình đánh chặn, mảnh vỡ của các quả tên lửa trên “đã khiến ít nhất hai công dân Israel bị thương nhẹ và phải nhập viện”.
Các nhân viên an ninh Israel có mặt tại hiện trường mảnh vỡ tên lửa rơi. Ảnh: Dịch vụ y tế khẩn cấp quốc gia Israel
Được biết, vụ tấn công trên xảy ra trong ngày kỷ niệm tròn một năm xung đột Israel và Hamas nổ ra, khi các tay súng Hamas vào ngày 7/10/2023 đã tấn công nhiều khu vực ở Israel khiến gần 1.200 người thiệt mạng.
Thủ tướng Israel kêu gọi cả nước đoàn kết
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm nay (7/10) trong lễ kỷ niệm tròn một năm Hamas tấn công Israel phát biểu rằng, người dân nước này “chỉ có đoàn kết mới giành được chiến thắng”.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (phải) tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Văn phòng báo chí Chính phủ Israel
“Chúng ta tưởng nhớ những người đã ngã xuống, các con tin – những người mà chúng ta có nghĩa vụ phải đưa họ về nhà… Những tháng xung đột đã dạy chúng ta rằng, sức mạnh của Israel nằm ở sự đoàn kết. Chỉ khi đoàn kết, chúng ta mới có thể chiến thắng”, ông Netanyahu phát biểu tại sự kiện.
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ten-lua-hamas-tan-cong-tel-aviv-thu-tuong-israel-keu-goi-ca-nuoc-doan-ket-2329671.html