Tên lửa Izdeliye 305 của Nga chưa bao giờ bị gây nhiễu ở Ukraine

Tên lửa Izdeliye 305 của Nga chưa bao giờ bị gây nhiễu ở Ukraine
2 giờ trướcBài gốc
Tên lửa này được thiết kế dành riêng cho trực thăng tấn công Mi-28NM và Ka-52M, đã hoạt động hiệu quả tại Ukraine, luôn bắn trúng mục tiêu mà không bị gián đoạn.
Tên lửa Izdeliye 305. (Nguồn: Getty Images)
Rostec chia sẻ trên kênh Telegram chính thức: "Tên lửa Izdeliye 305 là một trong những vũ khí thiết yếu và đa năng nhất của Không quân Nga tại Quân khu phía Bắc. Nó có thể nhắm tới nhiều mục tiêu khác nhau, từ xe bọc thép, công trình đến tàu thuyền".
Điểm nổi bật của LMUR là khả năng chống tác chiến điện tử mạnh mẽ. Trong tất cả các hoạt động chiến đấu, không có trường hợp nào tên lửa bị mất tín hiệu điều khiển. LMUR luôn bắn trúng chính xác mục tiêu theo chỉ đạo của phi hành đoàn.
LMUR hoạt động trong nhiều chế độ khác nhau. Ở chế độ "bắn và quên", tên lửa tự động bay đến mục tiêu sau khi được khóa, mà không cần thêm sự can thiệp từ người điều khiển.
Trong chế độ dẫn đường từ xa, tên lửa ban đầu bay theo chế độ quán tính và khi tiếp cận mục tiêu, hệ thống dẫn đường sẽ kích hoạt, truyền hình ảnh mục tiêu về màn hình của phi công để xác định và khóa chính xác.
Ngoài ra, tên lửa cũng có thể được phóng với tọa độ gần đúng, sau đó truyền hình ảnh địa hình thực tế về cho phi công tinh chỉnh trước khi tấn công.
Với chiều dài 1,94 m, đường kính khoảng 200 mm, nặng 105 kg, LMUR có thiết kế khí động học giúp giảm lực cản, cánh gập và bộ ổn định đuôi tăng khả năng cơ động. Động cơ nhiên liệu rắn cho phép tên lửa đạt tốc độ cao, tấn công nhanh và chính xác từ khoảng cách xa.
Hệ thống dẫn đường của LMUR kết hợp giữa dẫn đường quán tính, radar chủ động và cảm biến hồng ngoại, giúp nó hoạt động hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết, nhắm trúng cả mục tiêu tĩnh và di động ở khoảng cách lên đến 14,5 km. Các kênh liên lạc mạnh mẽ và hệ thống điện tử hiện đại giúp giảm thiểu rủi ro bị gây nhiễu.
Tên lửa LMUR còn có khả năng trang bị nhiều loại đầu đạn khác nhau tùy theo nhiệm vụ, phổ biến nhất là loại nổ mạnh để phá hủy xe bọc thép, boongke và các tòa nhà. Sự linh hoạt này giúp LMUR phù hợp với nhiều nhiệm vụ chiến đấu, từ tấn công trực diện đến các cuộc tấn công tầm xa đòi hỏi độ chính xác cao.
Xuân Minh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/ten-lua-izdeliye-305-cua-nga-chua-bao-gio-bi-gay-nhieu-o-ukraine-169241017141838288.htm