Tên lửa mới của Blue Origin hoàn thành thử nghiệm quan trọng

Tên lửa mới của Blue Origin hoàn thành thử nghiệm quan trọng
2 giờ trướcBài gốc
Ảnh tư liệu: Tên lửa đẩy New Shepard của Blue Origin rời bệ phóng tại bãi phóng Launch Site One, gần thị trấn Van Horn, bang Texas, Mỹ, ngày 31/3/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo Blue Origin, tầng 2 của tên lửa New Glenn đã hoàn thành cuộc thử nghiệm đốt nóng giảm thiểu rủi ro. Thử nghiệm chỉ kéo dài 15 giây đánh dấu lần đầu tiên Blue Origin vận hành phương tiện như một hệ thống tích hợp.
Blue Origin cho biết mục đích của thử nghiệm đốt nóng nhằm xác thực các tương tác giữa những hệ thống trong tầng thứ hai, 2 động cơ và các hệ thống điều khiển mặt đất. Ngoài việc thử nghiệm phần cứng, thử nghiệm đốt nóng cũng là cơ hội để nhóm vận hành thực hành các quy trình phóng trên bảng điều khiển và xác định thời gian cho một số hoạt động quan trọng khác.
Tầng thứ 2 của tên lửa New Glenn, có chiều cao khoảng 26,8 m, cùng đường kính 7 m, được thiết kế nhằm đáp ứng các nhiệm vụ đòi hỏi nhiều năng lượng, có thể đến quỹ đạo Trái Đất thấp, trung bình và quỹ đạo địa tĩnh.
Theo kế hoạch, New Glenn sẽ được phóng lần đầu tiên vào cuối năm 2024, trong sứ mệnh ESCAPADE của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) nhằm chinh phục Sao Hỏa. Đây sẽ là cột mốc quan trọng của Blue Origin trong việc phóng vệ tinh, góp phần thám hiểm không gian.
Anh Dũng/TTXVN
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/ten-lua-moi-cua-blue-origin-hoan-thanh-thu-nghiem-quan-trong/348167.html