Tesla Robovan - xe bus không người lái đến từ tương lai

Tesla Robovan - xe bus không người lái đến từ tương lai
3 giờ trướcBài gốc
Bên cạnh Cybercab, ông Elon Musk cũng trình làng mẫu xe bus điện Tesla Robovan tại sự kiện "We, Robot" được tổ chức ở phim trường Warner Bros. Studios (Los Angeles).
Tương tự mẫu taxi cỡ nhỏ không người lái, Tesla Robovan mang phong cách khoa học viễn tưởng với thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các mẫu xe chở khách hiện tại.
Nhìn từ bên ngoài, Tesla Robovan như một "con chuột máy tính" khổng lồ, với phần đầu được vuốt đều xuống bên dưới tạo hiệu ứng khí động học.
Xe không được thiết kế dạng vòm bánh lộ thiên, tạo cảm giác như Tesla Robovan đang trôi lơ lửng trên mặt đất nhờ vào hệ thống đệm từ của tàu cao tốc.
Hành khách sẽ di chuyển vào bên trong chiếc xe bus thuần điện này bằng cửa lùa tự động. Khoảng sáng gầm thấp giúp nhiều đối tượng có thể dễ dàng sử dụng, bao gồm người khuyết tật và trẻ em.
Chiếc xe hoàn toàn không có khoang lái mà chỉ có 2 hàng ghế ngồi đối diện với nhau. Theo công bố của Tesla, Robovan có thể chuyên chở lên đến 20 người.
Khoang hành lý được đặt ở phần đầu xe lẫn đuôi xe với phần cửa trượt điều khiển điện.
Chiếc Tesla Robovan có thể đáp ứng được những nhu cầu hiện tại như vận chuyển hành khách, đưa rước học sinh... được lập trình sẵn lộ trình mà không cần người lái.
Robovan còn là phương tiện để các Tesla Bot, các robot mang dạng người, sử dụng để phục vụ việc sửa chữa lưu động cho các mẫu xe điện Tesla.
Thậm chí, khách hàng cũng có thể hoán cải chiếc Tesla Robovan trở thành một quầy bar hoặc một nhà hàng lưu động, vốn là một nét văn hóa đại chúng tại Mỹ.
Tất cả những thông số về vận hành của mẫu xe bus điện tiên tiến này vẫn được Tesla giữ kín. Rất có thể Robovan cũng được trang bị công nghệ sạc không dây tương tự Cybercab.
Bên cạnh đó, hệ thống tự lái cấp độ 5 cũng là một điểm phải có trên chiếc xe bus này. Bên cạnh các công nghệ camera, trí tuệ nhân tạo cũng sẽ được ứng dụng trên Robovan.
Mức giá cũng như thời gian ra mắt chính thức của Tesla Robovan không được ông Elon Musk đề cập, tuy nhiên ông chủ hãng xe điện này cho biết "chắc chắn sẽ chế tạo" mẫu xe bus đậm chất tương lai này.
Việt Hà
Ảnh: Tesla
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/tesla-robovan-xe-bus-khong-nguoi-lai-den-tu-tuong-lai-post1503519.html