'Thác nước trên biển' duy nhất ở Việt Nam, xuýt xoa khi đến check-in

'Thác nước trên biển' duy nhất ở Việt Nam, xuýt xoa khi đến check-in
3 giờ trướcBài gốc
Nằm ở phía Nam vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang khoảng 35km, Hang Rái được mệnh danh là kiệt tác thiên nhiên độc nhất vô nhị ở Ninh Thuận bởi khung cảnh hùng vĩ, tựa chốn thần tiên.
Hang Rái cấu tạo bằng đá san hô cổ, nằm sát mép biển với phần san hô nổi trên mặt nước như một phiến đá khổng lồ. Cấu tạo đá san hô khiến bề mặt bãi đá lồi lõm, không bằng phẳng. Theo biển thông tin giới thiệu đặt tại đây, khoảng 18.000 năm trước, mực nước biển cao hơn bây giờ khoảng 20m, đến 6.000 năm sau, trong thời kỳ biển lùi, nước biển rút làm lộ ra hình dạng của thềm san hô cổ này.
Hang Rái - điểm đến đẹp tựa chốn tiên cảnh nằm ở phía Nam vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận. Ảnh: @nhandan.vn
Mỗi đợt thủy triều, sóng chồm lên bãi đá rồi nước rút xuống tựa như “thác nước trên biển” thu hút nhiều du khách tham quan. Thềm san hô cổ ở hang Rái được các nhà khoa học đánh giá cao cả về giá trị địa chất và lịch sử.
Cái tên Hang Rái theo lời kể của người dân nơi đây xuất phát từ câu chuyện trước kia hang có nhiều loài rái cá đến sinh sống. Ngoài ra, nơi đây có nhiều cây rái, loại chiết lấy dầu sơn tàu thuyền để chống thấm vì vậy người dân bản địa đặt tên cho thềm san hô này là Hang Rái.
Từ tháng 3 đến tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để tới khám phá Hang Rái. Lúc này khí trời khô ráo, thời tiết trong lành, nhiều nắng và bầu trời rất xanh. Đặc biệt, nên đi ngắm hang Rái vào lúc 5 rưỡi sáng hoặc cắm trái quanh khu vực để có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp như tiên cảnh của bãi san hô cổ ửng hồng đón ánh bình minh.
Chưa kể, Hang Rái nằm nép mình bên sườn núi Chúa, là địa điểm tuyệt vời thỏa mãn đam mê khám phá vùng đất mới của du khách. Ngọn núi ở đây không quá cao, hang không sâu, biển tuyệt đẹp, hội tụ đủ các yếu tố để trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.
Ngoài việc tham quan, chụp ảnh, bạn vẫn có nhiều trải nghiệm thú vị khác như lặn ngắm những rặng san hô bạt ngàn, đa dạng đa sắc nổi tiếng đẹp nhất khu vực Ninh Thuận, luồn lách vào hang hốc, bắt ốc mặt trăng ở những khe đá khi thủy triều rút, lênh đênh trên biển cùng ngư dân.
Nhiều người thường ngồi trên phiến đá câu cá, thả hồn lãng du theo gió biển, dạo bước trên cát êm, ngâm mình giữa lớp sóng vỗ vào các mỏm đá hoặc thưởng thức hải sản mang đậm hương vị của vùng biển.
Thiên An
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/an-choi-kham-pha/thac-nuoc-tren-bien-duy-nhat-o-viet-nam-202409230128412642.html