Thái Bình: 2 tên cướp manh động bị bắt

Thái Bình: 2 tên cướp manh động bị bắt
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 30/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Tiền Hải cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 đối tượng Phạm Ngọc Hoan (SN 2005) và Trần Đức Lương (SN 2008, cùng trú huyện Tiền Hải, Thái Bình) để tiếp tục điều tra về tội “Cướp tài sản” quy định tại Điều 168 Bộ luật Hình sự.
Hoan và Lương bị bắt tại Cơ quan Công an. Ảnh: CACC
Các quyết định, lệnh đã được VKSND huyện Tiền Hải phê chuẩn.
Trước đó, ngày 25/9, Công an huyện Tiền Hải tiếp nhận đơn trình báo của một nữ bị hại trú xã Nam Phú về việc khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, chị này đi xe mô tô một mình trên đường. Khi đi đến khu vực đường giao thông thuộc địa phận thôn Cát Già, xã Tây Giang, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình thì bất ngờ bị 2 đối tượng điều khiển xe môtô ép đầu xe ngã ra vệ đường, sau đó các đối tượng dùng dao bầu đe dọa cướp số tiền 500.000 đồng bị hại để trong ba lô rồi bỏ đi.
Xác định tính chất phức tạp, nguy hiểm của vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Tiền Hải đã lập chuyên án truy xét để nhanh chóng điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Tiền Hải đã nhanh chóng xác định thủ phạm của vụ cướp nói trên là Phạm Ngọc Hoan và Trần Đức Lương.
Cả 2 đối tượng này đều bỏ nhà sống lang thang, chưa có tiền án tiền sự, vì không có tiền tiêu xài cá nhân đã thống nhất rủ nhau đi cướp.
Ngày 25/9, sau khi thực hiện thành công vụ cướp trên, 2 đối tượng còn thực hiện thêm 2 vụ cướp khác. Ngày 26/9, 2 đối tượng tiếp tục thực hiện thêm 5 vụ cướp tại nhiều địa phương khác nhau trên địa bàn tỉnh Thái Bình và cả TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
Tài sản mà Phạm Ngọc Hoan và Trần Đức Lương cướp được gồm điện thoại đắt tiền, trang sức, tiền mặt. Để có vũ khí đe dọa, gây sức ép với các bị hại, 2 tên cướp còn đi tìm mua dao bầu, súng nhựa đồ chơi để làm công cụ gây án.
Cùng với việc bắt giữ khẩn cấp 2 đối tượng Phạm Ngọc Hoan và Trần Đức Lương, cơ quan điều tra đã thu giữ tang vật gồm: 1 xe môtô màu đen BKS 17.B8 - 516.82 là phương tiện 2 đối tượng chở nhau đi cướp; 1 hộp nhựa màu đỏ có ghi chữ vàng bạc đá quý bên trong hộp có 2 bông tai màu vàng; hơn 2 triệu đồng tiền mặt và 1 súng đồ chơi bằng nhựa màu đen; 1 điện thoại di động nhãn hiệu iPhone X màu đen; 1 điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 7 Plus màu hồng; 1 điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 12 màu đen. Con dao bầu sau khi thực hiện vụ cướp đầu tiên ngày 25/9 các đối tượng khai đã ném xuống sông để phi tang.
Căn cứ kết quả điều tra, chứng cứ thu thập, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Tiền Hải đã ra các quyết định, lệnh tố tụng đối với Phạm Ngọc Hoan và Trần Đức Lương như đã nêu ở trên.
Vụ án đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Bảo Ngọc
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/thai-binh-2-ten-cuop-manh-dong-bi-bat.html