Thái Bình biểu dương 26 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu

Thái Bình biểu dương 26 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu
5 giờ trướcBài gốc
Ngày 23/10/2024, Cục thuế tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế tiêu biểu năm 2023.
Trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn nhưng năm 2023, tổng thu ngân sách do ngành thuế thực hiện đạt 96,4% dự toán Bộ Tài chính với số thu 9.814,5 tỷ đồng, trong đó tổng thu trừ tiền sử dụng đất đạt gần 5.500 tỷ đồng, bằng 71,3% dự toán Bộ Tài chính. Có 11/15 khoản thu hoàn thành vượt mức dự toán, 7/9 đơn vị trực tiếp thu hoàn thành vượt dự toán Bộ Tài chính.
Thực hiện các chính sách hỗ trợ người nộp thuế của Chính phủ, năm 2023, toàn ngành thuế đã gia hạn thuế giá trị gia tăng cho hơn 800 doanh nghiệp với số tiền gần 440 tỷ đồng, gia hạn thuế thu nhập doanh nghiệp cho 300 doanh nghiệp với số tiền 37 tỷ đồng, giảm thuế bảo vệ môi trường cho 4 doanh nghiệp với số tiền hơn 450 tỷ đồng.
Cục trưởng Cục thuế tỉnh Thái Bình trao giấy khen cho các doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu năm 2023.
Nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, có số nộp ngân sách nhà nước ổn định như Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, Tập đoàn ThaiBinh Seed, Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao - Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ), Công ty cổ phần sợi EIFFE, Công ty cổ phần xăng dầu dầu khí Thái Bình,… và hàng ngàn doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh và chấp hành tốt chính sách thuế.
Nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh, đồng thời động viên, cổ vũ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển sản xuất, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Tổng cục Thuế, Cục thuế tỉnh Thái Bình tổ chức biểu dương, khen thưởng 26 doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích sản xuất kinh doanh hiệu quả và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023.
Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Thái Bình trao giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu nộp thuế năm 2023.
Trong thời gian tới, Cục thuế tỉnh Thái Bình tiếp tục tăng cường cải cách thủ tục hành chính, đổi mới và đa dạng các hình thức tuyên truyền hỗ trợ, chú trọng cung cấp các dịch vụ thuế điện tử nhằm tạo thuận lợi giảm chi phí và thời gian cho người nộp thuế, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế qua các kênh thông tin của Cục thuế.
Bên cạnh đó, Cục thuế cam kết tiếp tục đồng hành, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với doanh nghiệp, người nộp thuế; tạo điều kiện thuận lợi trong lĩnh vực thuế để doanh nghiệp, các hộ kinh doanh an tâm, tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo của tỉnh.
Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng nhận Giấy khen của Cục thuế Thái Bình cho doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2023.
Đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt nghĩa vụ thuế được biểu dương, bà Phan Thị Châm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng - đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bánh kẹo cho biết: Bảo Hưng luôn xác định giá trị cốt lõi "Sản phẩm tốt dưới góc nhìn của người tiêu dùng" và "Mang đến cho người tiêu dùng trên toàn thế giới thực phẩm tốt với nguồn gốc tự nhiên". Sản phẩm của Công ty với thương hiệu Omeli đã có mặt trên toàn quốc và xuất khẩu hơn 30 quốc gia trên thế giới. Năm 2023 tổng doanh thu đạt hơn 770 tỷ đồng, nộp thuế nhà nước gần 11 tỷ đồng.
Trong suốt quá trình hoạt động Công ty luôn nhận được sự quan tâm, hướng dẫn, chỉ đạo sát sao của Cục thuế tỉnh trong việc tháo gỡ, giải đáp kịp thời những khó khăn vướng mắc để Bảo Hưng thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ thuế của mình.
Nhận thức rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của đơn vị với nhà nước, cộng đồng, Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng tiếp tục chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật, và các quyết sách của địa phương. Thực hiện nộp thuế và các loại phí đúng và đủ theo quy định của pháp luật.
Chú trọng đầu tư cải tiến dây chuyền thiết bị hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất lao động, giá trị sản phẩm, tạo thương hiệu vững mạnh cho sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tiên phong, tích cực trong công tác tri ân, đền ơn đáp nghĩa, góp phần chăm lo và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Đồng thời, đóng góp nhiều hơn nữa vào công tác an sinh xã hội và hoạt động từ thiện nhân đạo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, giảm hộ nghèo, hộ cận nghèo.
Liên Phương
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/thai-binh-bieu-duong-26-doanh-nghiep-nop-thue-tieu-bieu-d228172.html