Thái Bình: Huyện Tiền Hải tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nhân

Thái Bình: Huyện Tiền Hải tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nhân
4 giờ trướcBài gốc
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát động tới các doanh nhân tích cực tham gia hưởng ứng xóa nhà dột nát trên địa bàn huyện.
Hiện Tiền Hải có 550 doanh nghiệp, trong đó: 39 Công ty Cổ phần, 117 Công ty TNHH 2 thành viên, 26 Công ty TNHH 1 thành viên, 330 doanh nghiệp tư nhân, 32 Hợp tác xã, 06 Chi nhánh ngân hàng, 12 Quỹ tín dụng nhân dân và trên 400 cơ sở sản xuất kinh doanh (thuộc lĩnh vực công nghiệp). Riêng Hội Doanh nghiệp huyện có 85 hội viên, tạo việc làm cho gần 30 nghìn lao động trong huyện.
Năm nay, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong cả nước nói chung, của huyện Tiền Hải nói riêng gặp nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của nhiều yếu tố bên ngoài tác động, như: Thị trường tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn, cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraina, giá xăng dầu trên thế giới tăng cao, thiếu hụt nguồn cung…, tác động tiêu cực của nền kinh tế thế giới đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, gây thiếu hụt nguồn cung nguyên vật liệu, làm cho chi phí sản xuất tăng cao, hàng hóa làm ra không tiêu thụ được, hàng tồn kho tăng cao, nhiều doanh nghiệp lâm vào cảnh khó khăn, có doanh nghiệp phải dừng hoạt động, rồi ảnh hưởng của cơn bão số 3.
9 tháng đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng, phải tìm đến những đơn hàng nhỏ lẻ với giá cạnh tranh hoặc chuyển sang sản xuất sản phẩm khác. Chính vì vậy, về cơ bản hầu hết các doanh nghiệp trong huyện vẫn duy trì được sản xuất và không để người lao động bị thiếu việc làm ảnh hưởng đến thu nhập.
Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp có chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường trong và ngoài nước như: Sản phẩm sứ vệ sinh của Công ty Sứ Hảo Cảnh, Công ty Sứ Đông Lâm, Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu, sản phẩm gạch ốp lát của Công ty Cổ phần Gạch ốp lát Thái Bình, Nhà máy gạch MIKADO, nhà máy gạch Viglacera, sản phẩm thủy tinh cao cấp của Công ty Thủy tinh Pha lê Việt Tiệp, sản phẩm nước khoáng của Nhà máy nước khoáng Vital… đã góp phần mang thương hiệu Tiền Hải đến mọi miền đất nước và một số nước Tây Á, EU.
UBND huyện trao giấy khen cho 29 đơn vị đã tích cực trong phong trào sản xuất kinh doanh và an sinh xã hội.
Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Tiền Hải đã ghi nhận sự nỗ lực, sáng tạo của các doanh nghiệp để duy trì sản xuất, bảo đảm thu nhập cho người lao động. Đồng thời, mong các doanh nhân tiếp tục nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu hàng hóa, chăm lo tốt đời sống công nhân. Cùng với đó, chủ động và thường xuyên hiến kế, góp ý thẳng thắn trong cắt giảm và cải cách thủ tục hành chính; tăng cường đầu tư tăng năng suất lao động, đẩy mạnh chuyển đổi số.
Lãnh đạo huyện cũng khẳng định, huyện luôn cầu thị, sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư để đưa ra những quyết sách kịp thời, hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, vướng mắc, cùng nhau phát triển.
Nguyễn Hường
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/thai-binh-huyen-tien-hai-to-chuc-hoi-nghi-gap-mat-cac-doanh-nhan-385597.html