Thái Bình: lễ hội chùa Keo năm 2024 thu hút 130 gian hàng OCOP

Thái Bình: lễ hội chùa Keo năm 2024 thu hút 130 gian hàng OCOP
4 giờ trướcBài gốc
Nằm trong chuỗi hoạt động chính thức tại Lễ hội chùa Keo, đây là lần thứ 2 huyện Vũ Thư tổ chức Hội chợ OCOP nhằm làm phong phú thêm cho mùa lễ hội chính trong năm, kéo dài 8 ngày (từ ngày 12-19/10).
Các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm OCOP. Ảnh: MT
Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư Nguyễn Bá Lục cho biết, Hội chợ năm nay quy tụ 130 gian hàng gồm các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, hộ sản xuất trong và ngoài tỉnh với đa dạng về chủng loại, mẫu mã.
Hội chợ được sắp xếp bài bản, bố trí khoa học với từng nhóm sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của huyện Vũ Thư và các huyện, thành phố trên địa bàn và một số tỉnh, thành phố trong khu vực.
Những tài liệu, hình ảnh xưa về di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo được trưng bày giúp du khách hiểu sâu thêm về giá trị lịch sử, văn hóa nổi bật của di tích. Ảnh: MT
Ban tổ chức đã dành 40 gian hàng ẩm thực các vùng miền trên cả nước, hứa hẹn đem đến cho các du khách nhiều trải nghiệm thú vị, vì hầu hết đều là những món ăn bình dị, dân dã mang đậm hương vị miền quê hương Thái Bình.
Đối với huyện Vũ Thư, sau hơn 6 năm triển khai Chương trình OCOP đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp tại các địa phương.
Lễ hội bánh, ẩm thực các vùng miền cũng được diễn ra cùng thời điểm khai mạc Hội chợ OCOP. Ảnh: MT
Cho đến nay, huyện Vũ Thư đã được UBND tỉnh Thái Bình công nhận với 30 sản phẩm OCOP, trong đó có 16 sản phẩm 4 sao và 14 sản phẩm 3 sao. Có nhiều sản phẩm nổi tiếng trên thị trường trong và ngoài nước như: kẹo dẻo sữa dừa, bánh quế cuộn sữa dừa dưa lưới Omeli, bánh quy khoai tây Omeli, bánh trứng kem sữa Topplus… của Công ty Cổ phần quốc tế Bảo Hưng; dầu gội bồ kết sả chanh hoa bưởi ở xã Minh Lãng; chả cá Hạnh Dũng ở xã Xuân Hòa; tranh thêu tay truyền thống xã Minh Lãng,…
Các du khách về với Lễ hội chùa Keo sẽ có thêm những hoạt động trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn; vừa chiêm bái, vãn cảnh chùa và vừa tìm hiểu, thưởng thức nét văn hóa ẩm thực vùng miền riêng.
Hội chợ OCOP và lễ hội bánh, ẩm thực diễn ra trong suốt 8 ngày tổ chức Lễ hội chùa Keo. Đây là cơ hội để kích cầu sản xuất, tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm của huyện Vũ Thư nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung.
Bảo Ngọc
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/thai-binh-le-hoi-chua-keo-nam-2024-thu-hut-130-gian-hang-ocop.html