Thái Bình sẽ có khu đô thị mới hiện đại nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ

Thái Bình sẽ có khu đô thị mới hiện đại nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ
2 giờ trướcBài gốc
Tới dự buổi lễ có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo thành phố Thái Bình và các Sở, Ban Ngành của tỉnh.
Về phía Liên danh đầu tư có ông Kwon Soon Jae, Tổng Giám đốc và lãnh đạo 4 Công ty trong liên danh.
Dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới Kiến Giang có tổng mức đầu tư là 9.686 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 417 tỷ đồng. Diện tích khu đất thực hiện Dự án là 96,3ha, nằm trên địa bàn 3 phường là Trần Lãm, Quang Trung, Kỳ Bá và 2 xã Vũ Phúc, Vũ Chính, TP Thái Bình. Quy mô dân số khoảng 18.626 người.
Dự án cung cấp 1.402 sản phẩm nhà ở riêng lẻ gồm nhà ở liền kề, biệt thự; 5 khu chung cư cao 25 tầng và nhà ở xã hội 15 tầng; công trình thương mại, dịch vụ khoảng 40.000 m2; công trình hạ tầng kỹ thuật… Thời gian xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, nhà ở là 96 tháng kể từ ngày UBND tỉnh có quyết định giao đất; xây dựng và đưa các công trình thương mại, công trình dịch vụ vào hoạt động là 96 tháng kể từ ngày có quyết định cho thuê đất.
Nhà đầu tư được cấp Quyết định chấp thuận nhà đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là Liên danh DECV-THT-GIP LAND-ZUP, bao gồm: Công ty TNHH Daewoo Engineering & Construction Việt Nam, Công ty TNHH Phát triển THT, Công ty TNHH GIP Land và Công ty TNHH ZUP Invest.
Công ty TNHH GIP Land thuộc Công ty Cổ phần Green i-Park, doanh nghiệp đang thực hiện rất thành công Dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái tại thị trấn Diêm Điền.
Thay mặt các nhà đầu tư, ông Kwon Soon Jae đã bày tỏ lòng cảm ơn đối với lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã tin cậy và tạo điều kiện thuận lợi nhất để Liên danh DECV-THT-GIP LAND-ZUP sớm đi vào hoạt động. Ông tin tưởng rằng với bề dày kinh nghiệm của mình và với những kinh nghiệm đã có được khi thực hiện dự án khu đô thị Starex ở Tây Hồ Tây - Hà Nội, dự án khu đô thị Kiến Giang sẽ đáp ứng được các kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh và của nhân dân, đồng thời đóng góp xứng đáng vào sự phát triển trong tương lai của Thái Bình.
Khu đô thị Kiến Giang sẽ đáp ứng được các nhu cầu cao nhất của giới trung và thượng lưu của các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Ông cam kết sẽ cùng với các bên trong Liên danh thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật Việt Nam, giữ đúng tiến độ trong kế hoạch và đảm bảo các yêu cầu cao nhất trong bảo vệ môi trường và xây dựng.
Phát biểu tại hội nghị, ồng Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng liên danh nhà đầu tư được trao quyết định, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Trong gần 20 dự án phát triển nhà ở được chấp thuận đầu tư trên địa bàn thành phố Thái Bình nói riêng, tỉnh Thái Bình nói chung thời gian qua, Dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới Kiến Giang là dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất và có diện tích lớn thứ 2. Ông đánh giá cao năng lực, uy tín của liên danh nhà đầu tư thông qua nhiều dự án thực hiện trong thời gian qua, trong đó, đứng đầu là Daewoo E&C Vina; đồng thời bày tỏ vui mừng khi các nhà đầu tư đã lựa chọn Thái Bình để đầu tư dự án. Ông khẳng định với tiềm năng, lợi thế và những cơ chế, chính sách ưu đãi hấp dẫn, thiết thực cùng định hướng phát triển không gian đô thị, hạ tầng giao thông kết nối thời gian qua, tỉnh Thái Bình xứng đáng là trở thành điểm đến mới của các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong thời gian tới.
P.V
Nguồn PetroTimes : https://petrotimes.vn/thai-binh-se-co-khu-do-thi-moi-hien-dai-nhat-vung-dong-bang-bac-bo-718937.html