Thái Bình: Tổng dư nợ cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh đạt gần 60 tỷ đồng

Thái Bình: Tổng dư nợ cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh đạt gần 60 tỷ đồng
2 giờ trướcBài gốc
UBND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh, nghe báo cáo tình hình hoạt động 9 tháng, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Theo đó, 9 tháng năm 2024, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thái Bình đã giải ngân cho 4 dự án vay vốn với số tiền gần 40 tỷ đồng. Lũy kế đến ngày 30/9/2024, Quỹ đã giải ngân cho 5 dự án với tổng số tiền gần 60 tỷ đồng, đạt 74,5% quyết định cho vay.
Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thái Bình cho vay vốn để đầu tư xây dựng Nhà máy nước Diêm Điền.
Trong công tác thu hồi nợ vay, lũy kế đến ngày 30/9/2024, Quỹ đã đôn đốc thu hồi của 5 dự án với số tiền gần 13 tỷ đồng, đạt 100% gốc, lãi vay đến hạn. Đến ngày 30/9/2024, tổng dư nợ cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh đạt gần 60 tỷ đồng.
Với vai trò là đơn vị nhận ủy thác, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh tham mưu cho Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển đất tỉnh ban hành 6 quyết định ứng vốn cho công tác giải phóng mặt bằng 6 dự án với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng, từ đó góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án quan trọng của tỉnh; đồng thời, đôn đốc và thực hiện thu hồi vốn ứng đến hạn của 6 dự án với tổng số tiền gần 80 tỷ đồng.
Đối với Quỹ Phát triển đất tỉnh, trong 9 tháng năm 2024, cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ và đơn vị nhận ủy thác đã tích cực đôn đốc thu hồi vốn ứng của 6 dự án với số tiền gần 80 tỷ đồng.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh yêu cầu trong những tháng cuối năm, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh tiếp tục đôn đốc thu hồi vốn ứng đối với các dự án ứng vốn từ Quỹ Phát triển đất tỉnh đã đến hạn hoàn trả, thu hồi trả nợ gốc và lãi vốn ODA của dự án năng lượng nông thôn 2 trên địa bàn.
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Thu hồi nợ đối với các dự án nước sạch nông thôn từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới và vốn chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh, tiếp tục đôn đốc thu hồi kinh phí tạm ứng mua xi măng để hoàn trả cho ngân sách tỉnh; khẩn trương tìm kiếm dự án để cho vay, nâng cao công tác thẩm định cho vay trên cơ sở đó đánh giá chính xác, trung thực về tính hiệu quả của dự án và khả năng trả nợ của khách hàng vay vốn; tăng cường công tác đôn đốc thu hồi nợ vay, có những giải pháp phù hợp và linh hoạt để công tác thu hồi nợ vay đạt hiệu quả, không để nợ xấu phát sinh.
Đối với Quỹ Phát triển đất tỉnh,ông Nguyễn Quang Hưng yêu cầu đẩy mạnh việc thu hồi vốn ứng từ các dự án ứng vốn đã đến hạn; chủ động tham mưu Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển đất tỉnh ứng vốn cho các dự án trọng điểm theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.
Trần Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/thai-binh-tong-du-no-cho-vay-cua-quy-dau-tu-phat-trien-tinh-dat-gan-60-ty-dong-post315914.html