Thái Lan-Campuchia thúc đẩy triển khai sáng kiến '6 quốc gia, 1 điểm đến'

Thái Lan-Campuchia thúc đẩy triển khai sáng kiến '6 quốc gia, 1 điểm đến'
2 giờ trướcBài gốc
Hai cố vấn Bộ Ngoại giao Thái Lan đã gặp Bộ trưởng Du lịch Campuchia để thúc đẩy triển khai sáng kiến “6 quốc gia, 1 điểm đến”. (Ảnh: Nation Thailand)
Ngày 21/10, hai cố vấn Bộ Ngoại giao Thái Lan là Dusit Menapunt và Chayika Wongnapajan đã gặp Bộ trưởng Du lịch Campuchia Huot Hak để thảo luận về việc tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch giữa hai nước, bao gồm các cửa khẩu biên giới và du lịch liền mạch.
Cuộc gặp diễn ra sau khi Chính phủ Thái Lan phê duyệt chính sách thúc đẩy du lịch và kinh tế theo sáng kiến “6 quốc gia, 1 điểm đến,” bao gồm Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan.
Campuchia được chọn là quốc gia đầu tiên khởi xướng các cuộc đàm phán theo chính sách này.
Cuộc họp với Campuchia diễn ra sau khi các nhà lãnh đạo của cả hai nước thừa nhận tầm quan trọng của việc thúc đẩy sáng kiến “6 quốc gia, 1 điểm đến.”
Tại cuộc họp, nhóm cố vấn của Bộ Ngoại giao Thái Lan đã trình bày các kế hoạch và lịch trình để chứng minh sự sẵn sàng tiếp nhận khách du lịch, tập trung vào mối liên kết giữa Thái Lan và Campuchia, đặc biệt là trong các thủ tục nhập cư.
Các cố vấn đề xuất xác định các quốc gia và vùng lãnh thổ mục tiêu mà cả Thái Lan và Campuchia đều có tiềm năng, sẽ được hưởng lợi từ quyền miễn thị thực và việc sử dụng thị thực khi đến (VOA) ở cả hai quốc gia, bao gồm cả việc triển khai các làn đường nhanh.
Khả năng Thái Lan hợp tác với các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) láng giềng để thu hút khách du lịch từ các khu vực khác nhau theo chính sách này cũng đã được thảo luận.
Bên cạnh đó, các cố vấn thảo luận về việc thúc đẩy du lịch chung để thiết lập bản sắc của một “điểm đến du lịch chung” giữa 6 quốc gia và phát triển nguồn nhân lực trong ngành du lịch.
Hai ông Dusit và Chayika cũng nhấn mạnh việc tăng cường hợp tác của khu vực tư nhân trong lĩnh vực du lịch bằng cách tạo ra các tuyến du lịch kết nối các di sản thế giới, tổ chức lịch du lịch khu vực để sắp xếp các lễ hội lớn và tổ chức các sự kiện để mang lại lợi ích, bao gồm trao đổi kiến thức giữa các nguồn nhân lực trong ngành du lịch.
Ngoài ra, họ đã thăm dò việc cải thiện kết nối giao thông để mở rộng các lựa chọn đi lại cho khách du lịch bằng đường bộ, đường thủy, đường sắt và đường hàng không.
Bộ trưởng Huot Hak đã đồng ý với chính sách “6 quốc gia, 1 điểm đến” và sẽ thảo luận và phối hợp với các cơ quan liên quan của Campuchia trước khi đệ trình đề xuất để nội các Campuchia phê duyệt.
Mục đích là bắt đầu thực hiện chính sách trước chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra tới Campuchia./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/thai-lan-campuchia-thuc-day-trien-khai-sang-kien-6-quoc-gia-1-diem-den-post986639.vnp