Thái Lan mời 'gã khổng lồ' công nghệ Mỹ mở văn phòng

Thái Lan mời 'gã khổng lồ' công nghệ Mỹ mở văn phòng
2 giờ trướcBài gốc
Biểu tượng ứng dụng họp trực tuyến Zoom trên màn hình điện thoại di động tại Arlington, Virginia, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN
Nhân dịp có mặt tại New York để tham dự kỳ họp thường niên Đại hội đồng Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Thái Lan Maris Sangiampongsa đã có cuộc gặp với ông Eric Yuan, Giám đốc điều hành của nền tảng hội nghị truyền hình Zoom có trụ sở tại Mỹ, và mời công ty này thành lập văn phòng chi nhánh tại Thái Lan để tập trung vào phát triển công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI).
Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Thái Lan ngày 24/9 cho biết tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Maris và ông Yuan đã thảo luận về sự phát triển của công nghệ và AI, cũng như các cơ hội kinh doanh mà nền tảng hội nghị truyền hình này có thể nắm bắt tại Thái Lan.
Nhấn mạnh công nghệ và AI sẽ trở thành một phần trong cuộc sống thường nhật của tất cả mọi người, Bộ trưởng Maris đã đề nghị Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại Washington DC phối hợp với Văn phòng Washington của Zoom để thúc đẩy các liên doanh trong tương lai với "gã khổng lồ" công nghệ này, cho rằng đây là cơ hội tuyệt vời để Thái Lan trở thành trung tâm công nghệ mạng tiên tiến.
Ngoại trưởng Maris đang ở New York tuần này để tham dự Phiên họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên hợp quốc sẽ diễn ra cho đến ngày 28/9.
Cùng ngày 24/9, ông Maris cũng đã tham dự Cuộc họp cấp Bộ trưởng lần thứ 5 về Bảo hiểm y tế toàn dân (UHC) tại trụ sở LHQ.
Thái Lan là một trong những quốc gia đã góp phần thúc đẩy sáng kiến UHC của LHQ, được phản ánh trong chương trình chăm sóc sức khỏe toàn dân trị giá 30 baht (0,92 USD) của quốc gia này được đưa ra vào năm 2002.
Người đứng đầu ngành ngoại giao Thái Lan cho biết, cuộc họp UHC tập trung vào vấn đề kháng thuốc kháng sinh và các nỗ lực nhằm giảm việc sử dụng thuốc kháng sinh.
Ông nói thêm rằng các đại diện từ Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế Công cộng Nhật Bản, với tư cách là đồng Chủ tịch của cuộc họp năm nay, đã ca ngợi thành công của Thái Lan trong chương trình chăm sóc sức khỏe toàn dân, đảm bảo rằng hơn 90% công dân có thể tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe với chi phí phải chăng.
Đỗ Sinh (P/v TTXVN tại Bangkok)
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/thai-lan-moi-ga-khong-lo-cong-nghe-my-mo-van-phong/348253.html