Thái Lan sẽ thu thuế đối với du khách nước ngoài

Thái Lan sẽ thu thuế đối với du khách nước ngoài
6 giờ trướcBài gốc
Theo Times of India, để đạt mục tiêu đạt 3.000 tỉ baht doanh thu du lịch trong 2025 tới, Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Sorawong Thienthong đã đưa ra kế hoạch khôi phục thuế du lịch.
Du khách quốc tế tại Thái Lan. Ảnh: TTX
Theo ông Sorawong, nguồn thu từ thuế sẽ được đầu tư vào việc nâng cấp các điểm du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách và thúc đẩy ngành du lịch phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc áp dụng chính sách này vẫn còn đang được cân nhắc kỹ lưỡng.
Theo kế hoạch mới, du khách đến Thái Lan sẽ phải đóng thuế tùy thuộc vào phương tiện di chuyển. Cụ thể, 300 baht (221.000 đồng) với khách quốc tế đến bằng máy bay, 150 baht (110.500 đồng) với khách đường bộ hoặc đường thủy...
Để đảm bảo sự công bằng, Chính phủ Thái Lan đã quy định một số nhóm đối tượng được miễn thuế du lịch bao gồm: trẻ em dưới 2 tuổi, hành khách quá cảnh, người sở hữu hộ chiếu ngoại giao và người có giấy phép lao động hợp pháp.
Chính sách này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng đặc biệt và đảm bảo tính minh bạch trong việc thu thuế.
Không chỉ riêng Thái Lan, ngày càng nhiều quốc gia trên thế giới đang áp dụng thuế du lịch. Từ châu Âu sôi động với các thành phố như Edinburgh, Barcelona, Paris, Venice, tới điểm đến châu Á như Bhutan, nơi thuế du lịch đã trở thành một công cụ quản lý du lịch phổ biến.
Theo Chính phủ Thái Lan, việc thu phí này không chỉ giúp tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương mà còn góp phần bảo vệ môi trường, bảo tồn di sản văn hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Du lịch là một trong những ngành trọng điểm của Thái Lan, chiếm khoảng 12% trong nền kinh tế trị giá 500 tỉ USD của quốc gia. Năm nay nước này đang hướng tới mục tiêu đón từ 35 đến 40 triệu lượt khách quốc tế.
Thủy Tiên
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/thai-lan-se-thu-thue-doi-voi-du-khach-nuoc-ngoai-post313732.html