Thái Lan: Xe chở học sinh cháy dữ dội, nghi 25 người thiệt mạng

Thái Lan: Xe chở học sinh cháy dữ dội, nghi 25 người thiệt mạng
2 giờ trướcBài gốc
Khi xảy ra tai nạn chiếc xe buýt đang chở 44 người bao gồm 38 học sinh và 6 giáo viên từ tỉnh Uthai Thani trong chuyến đi thực tế.
Đến 12h30, lúc ô tô đi đến đường Phahon Yothin đoạn qua trung tâm thương mại Zeer Rangsit (gần trung tâm thủ đô Bangkok) thì lửa bùng phát.
Hiện trường xe buýt chở học sinh bốc cháy dữ dội. (Video: BangkokPost)
Video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chiếc xe buýt cháy dữ dội, khói cuồn cuộn bốc lên từ trong xe.
Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết, giới chức chưa thể xác nhận số người thiệt mạng vì chưa hoàn tất điều tra hiện trường, nhưng dựa trên số người sống sót, ông cho biết 25 người có khả năng đã thiệt mạng.
Ông cũng cho biết nhiệt độ chiếc xe buýt bị cháy rất cao, không thể tiếp cận bên trong xe ngay khi vụ cháy xảy ra nên nhiều người bị kẹt bên trong xe buýt hàng tiếng đồng hồ sau đám cháy.
Trong khi đó, một nhân viên cứu hộ tại hiện trường cho biết nguyên nhân vụ cháy có thể là do một lốp xe bị nổ khiến chiếc xe va chạm với rào chắn đường. Nhóm cứu hộ hiện trường cũng cho biết đã tìm thấy ít nhất 10 thi thể.
Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân, cam kết chính phủ sẽ hỗ trợ chi phí y tế và bồi thường.
Một số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn:
Chiếc xe buýt cháy dữ dội chỉ còn trơ khung (Ảnh: Reuters)
Nhiều nạn nhân vẫn chưa được đưa ra ngoài do bên trong xe quá nóng, không thể tiếp cận ngay (Ảnh: Reuters)
Rất đông lực lượng cứu hỏa và xe cứu thương được điều động tới hiện trường (Ảnh: Reuters).
Giới chức địa phương lo ngại số người thiệt mạng có thể lên tới 25 người (Ảnh: Reuters).
Lưu Gia Huy
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/thai-lan-xe-cho-hoc-sinh-chay-du-doi-nghi-25-nguoi-thiet-mang-192241001150822533.htm