Thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1

Thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, giao Bộ Kế hoạch và đầu tư khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Hội đồng Thẩm định nhà nước và tiến hành thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 để báo cáo Chính phủ xem xét, kịp thời trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có tờ trình về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Theo Nghị quyết số 94/2015/QH13 của Quốc hội, Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 phải hoàn thành và đưa vào khai thác chậm nhất vào cuối năm 2025. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, tiến độ hoàn thành dự án chưa đáp ứng theo yêu cầu của nghị quyết.
Để đảm bảo và phát huy hiệu quả đầu tư, giảm thiểu các rủi ro tiềm ẩn trong quá trình khai thác sau này (đặc biệt vấn đề bụi trên công trường), một số hạng mục thuộc giai đoạn 2 của dự án cần được triển khai, Chính phủ đã chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nghiên cứu phương án khai thác tổng thể, lựa chọn tư vấn lập dự án điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Trong đó nêu rõ các nội dung công việc cần làm ngay trong giai đoạn 1 để không ảnh hưởng tới việc khai thác Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Việc này sẽ dẫn đến phải điều chỉnh thời gian hoàn thành của dự án cũng như điều chỉnh một số nội dung Nghị quyết số 94 của Quốc hội.
Phạm Tùng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202410/tham-dinh-dieu-chinh-chu-truong-dau-tu-du-an-san-bay-long-thanh-giai-doan-1-dc60ee5/