Thầm lặng gieo điều tử tế

Thầm lặng gieo điều tử tế
8 giờ trướcBài gốc
Cô Thân Thị Diệp Nga trao quà hỗ trợ người dân khó khăn trong các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ
Chung sức cùng địa phương
Cô Thân Thị Diệp Nga công tác, giảng dạy môn sinh học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương (nay là Trường Đại học Thủ Dầu Một). Năm 2000, cô vinh dự nhận được danh hiệu cao quý NGƯT; đến năm 2025 thì chính thức nghỉ hưu theo chế độ.
Với tinh thần gương mẫu đi đầu của người đảng viên, được sự động viên của lãnh đạo địa phương và khu phố, từ năm 2018 đến nay, cô Nga nhận nhiệm vụ Chi hội trưởng Chi hội CTĐ KP.4, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một.
Trong nhiều năm qua, cô đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, Ban Điều hành khu phố trong hoạt động CTĐ và công tác nhân đạo. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, với vai trò cầu nối, nhiều năm qua, cô Nga và các ủy viên trong Chi hội CTĐ KP.4 đã kết nối nhiều nhà hảo tâm để trợ giúp hàng tháng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Hiện tại, số lượng địa chỉ nhân đạo được chi hội kết nối giúp đỡ là 12 hộ, cao nhất trong các khu phố trên địa bàn phường, trị giá hỗ trợ hàng tháng là 300.000 đồng/hộ.
Song song đó, với vai trò đi đầu của người Chi hội trưởng, nhiều năm qua, KP.4, phường Phú Lợi đều đạt và vượt chỉ tiêu vận động hiến máu do Hội CTĐ phường giao.
Tiếp tục đóng góp cho xã hội
Không chỉ được biết đến là Chi hội trưởng Chi hội CTĐ hết lòng với công tác từ thiện nhân đạo, cô Nga còn được biết đến là một “thầy thuốc Nam rất mát tay” khi tiếp nối truyền thống gia đình và tự học nâng cao tay nghề để chữa bệnh giúp người.
Cô kể, sau một sự cố tai nạn làm xương quay cổ tay trái bị chấn thương, không đủ kiều kiện để thực hiện phẫu thuật theo chỉ định, cô nghĩ hay là mình đi học thêm về y học cổ truyền để có thể chữa trị tay cho mình. Từ đó cô bén duyên với y học cổ truyền. Sau bao năm tích góp kiến thức, năm 2023 cô đăng ký dự thi và được cấp bằng năng lực tay nghề quốc tế tiêu chuẩn ISO/ IEC 17024/2012 Năng lực cá nhân ngành Sức khỏe và làm đẹp (tiêu chuẩn này được công nhận tại 164 quốc gia). Thời gian qua, với tư cách là lương y, cô Nga còn tham gia nhiều diễn đàn, hội nghị, hội thảo liên quan đến lĩnh vực này ở trong và ngoài nước.
Hiện tại, địa chỉ nhà riêng của cô Nga cũng là “Điểm sơ cấp cứu” tại chỗ của Hội CTĐ phường Phú Lợi. Nhiều ca ngộ độc thực phẩm, tai nạn thể thao, tai nạn sinh hoạt, tai biến… nhờ được cô sơ cấp cứu kịp thời mà đã thoát khỏi nguy hiểm. Ngoài sơ cấp cứu, cô còn hướng dẫn người dân về cách chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc, tư vấn dinh dưỡng... khi họ có nhu cầu.
Từ những kết quả trong hoạt động CTĐ và bằng sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, trong thời gian qua, cô Nga đã được tặng rất nhiều bằng khen, giấy khen. Ngoài danh hiệu NGƯT, Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục, cô còn được Hội Nam y Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền của Đảng bộ phường; được Tỉnh ủy tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019-2023) và nhiều giấy khen của Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một, UBND phường...
Với những đóng góp và nỗ lực không mệt mỏi, vào ngày 13-9-2024, NGƯT, lương y Thân Thị Diệp Nga được Ban Tổ chức chương trình Sao vàng thương hiệu Việt Nam vinh danh tại lễ công bố “Sao vàng thương thiệu Việt Nam - Lương y tiêu biểu làm theo lời Bác”, trao chứng nhận “Top 10 thương hiệu y học cổ truyền uy tín”.
HỒNG THUẬN
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/tham-lang-gieo-dieu-tu-te-a331685.html