Thẩm mỹ viện hút mỡ, nâng mũi 'chui' gây tai biến, Công an TPHCM vào cuộc

Thẩm mỹ viện hút mỡ, nâng mũi 'chui' gây tai biến, Công an TPHCM vào cuộc
2 giờ trướcBài gốc
Sở Y tế TPHCM hôm nay (28/10) cho biết, sẽ chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an TP để điều tra làm rõ đối với 2 cơ sở thẩm mỹ gây tai biến nặng cho khách hàng.
Trường hợp thứ nhất xảy ra tại Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Kim An (148C Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1) vào đêm 22/10. Người bệnh đã tới đây thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng với giá 30 triệu đồng.
Thẩm mỹ viện chui tại TP Thủ Đức gây tai biến cho khách, né tránh cơ quan quản lý. Ảnh: SYT
Sau phẫu thuật, người bệnh lơ mơ, tiếp xúc chậm, người nhà đã xô xát với cơ sở... khiến Công an phường Tân Định phải có mặt để xử lý, đưa bệnh nhân đi cấp cứu, nghi sốc phản vệ sau hút mỡ.
Đáng nói, cơ sở thẩm mỹ này chưa được Sở Y tế cấp phép. Người đại diện cơ sở không cung cấp được giấy tờ bằng cấp, không liên hệ được với người đã thực hiện hút mỡ cho bệnh nhân.
Phòng Y tế quận 1 đã lập 3 biên bản vi phạm hành chính, đình chỉ hoạt động cơ sở trong 18 tháng đối với cơ sở trên. Sở Y tế yêu cầu ê kíp thực hiện hút mỡ bụng cho bệnh nhân đến làm việc để làm rõ các sai phạm.
Đội điều tra tổng hợp Công an quận 1 cũng tiến hành thu thập chứng cứ, tài liệu… làm việc với các cá nhân có liên quan.
Trường hợp thứ hai xảy ra tại cơ sở MIN Beauty Academy (50C đường 385, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức). Cơ sở này chưa được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.
Qua quảng cáo trên trang facebook, bệnh nhân đã tới đây ngày 21/10 để làm phẫu thuật nâng mũi. Sau khi tiêm thuốc tê và phẫu thuật, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, được cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Việt sau đó chuyển Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức.
Sau khi nhận được tin báo, Thanh tra Sở Y tế đã mời chủ hộ kinh doanh đến làm việc nhưng người này không chấp hành, có dấu hiệu trốn tránh cơ quan quản lý nhà nước
Trước thực trạng hành nghề thẩm mỹ trái phép, có dấu bỏ trốn khi gây tai biến cho khách hàng, Sở Y tế cho biết sẽ chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an TP để điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Bạch Dương
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tham-my-vien-hut-mo-nang-mui-chui-gay-tai-bien-cong-an-tphcm-vao-cuoc-2336482.html