Thân quen nồi lẩu cá lăng om chuối đậu

Thân quen nồi lẩu cá lăng om chuối đậu
10 giờ trướcBài gốc
Qua tìm hiểu, om chuối đậu có rất nhiều biến thể món ăn như ốc om chuối đậu, ếch om chuối đậu, ba chỉ om chuối đậu hay cá lăng om chuối đậu giới thiệu hôm nay. Thịt cá lăng dai, chắc, ngọt thịt; chuối xanh bùi bùi; thịt ba chỉ heo rang cháy cạnh béo ngậy; đậu hũ chiên giòn và nước lẩu ngọt thanh được ninh từ xương cá lăng và xương heo giúp thực khách có một trải nghiệm ẩm thực thú vị.
Cá lăng có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Hương vị đặc trưng, béo thơm và ít xương là những đặc điểm mà đầu bếp thường chọn làm món ăn. Theo đó, cá sau sơ chế được người nấu xử lý như đầu nấu nước dùng, thân cá lọc thịt kiểu phi lê để thực khách nhúng lẩu. Ngoài xương cá, nước hầm lẩu cá lăng om chuối đậu còn có thêm xương heo để cân bằng và hài hòa vị ngọt.
Còn chuối đậu, đây là tên gọi tắt của hai nguyên liệu chuối và đậu hũ. Hai thành phần này kết hợp cùng nhau để tạo nên nhiều món ăn mang phong vị ẩm thực miền Bắc. Người nấu chọn chuối xanh bởi khi nấu lẩu không bị bở. Đậu hũ chọn loại ngon, mua về chiên giòn lớp vỏ.
Khi tất cả nguyên liệu sẵn sàng, việc còn lại của đầu bếp là nấu thành phẩm, dọn nước dùng cho vào nồi, thịt cá để đĩa riêng, thêm thịt ba chỉ heo cho béo bùi, cùng ít rau nhúng lẩu. Thơm ngon, dễ thưởng thức là yếu tố thu hút thực khách của món ăn này.
Theo amthucvungmien, monandanda, shopeefood
Gia Hân
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/than-quen-noi-lau-ca-lang-om-chuoi-dau/