Thắng trận đậm nhất mùa, Đông Á Thanh Hóa vượt mặt HAGL dẫn đầu V-League

Thắng trận đậm nhất mùa, Đông Á Thanh Hóa vượt mặt HAGL dẫn đầu V-League
3 giờ trướcBài gốc
Thanh Hóa đang gặp nhiều khó khăn nhưng họ nắm lợi thế so với đội chủ nhà là tinh thần hưng phấn, phong độ vào guồng. Đội bóng này đang chứng tỏ rằng những thiếu vắng trong đội hình không ảnh hưởng đến tinh thần chiến đấu cũng như chất lượng lối chơi của họ.
Dù phải làm khách tại Quy Nhơn nhưng Thanh Hóa đã tạo ra thế trận rất chủ động. Phút 18, sau tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Viết Tú có mặt kịp thời để ghi bàn.
Các pha đá phạt góc đang trở thành vũ khí tiên phong của Thanh Hóa vì 3 bàn thắng gần nhất của họ đều đến từ chấm đá phạt ở góc sân.
Dù đã bị gỡ hòa ở phút 26 nhưng Thanh Hóa vẫn cho thấy được sức mạnh áp đảo của mình. Phút 33, tiền vệ Thái Sơn tung ra cú sút xa từ cự li 18m găm bóng vào góc hiểm, Thanh Hóa tạm rời sân với lợi thế dẫn 2-1.
Mọi thứ càng thuận lợi hơn với Thanh Hóa khi ngay đầu hiệp 2, Bình Định chỉ còn chơi với 10 người. Mạc Hồng Quân vào bóng nguy hiểm, dính thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR.
Thanh Hóa đã thắng 3 trận liên tiếp
Lợi thế hơn người trong phần lớn thời gian hiệp 2 giúp Thanh Hóa càng dễ đá. Họ kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu khiến đội chủ nhà với lực lượng yếu hơn, quân số ít hơn, tâm lý kém hơn, chỉ có thể vùng vẫy chống cự.
Nhưng đến phút 67, Thanh Hóa đã ghi bàn thắng thứ 3. Không ai khác, cầu thủ chơi nổi bật nhất của đội bóng xứ Thanh trong thời gian qua là Luiz Antonio đã ghi bàn. Không lâu sau đó, đến Gustavo có bàn thứ 2 sau 2 trận, qua đó ấn định tỷ số 4-1.
Với 3 thắng lợi liên tiếp sau trận thua tai nạn trước Bình Dương, Thanh Hóa đã vượt mặt HAGL để dẫn đầu BXH với 9 điểm.
FPT Play - Đơn vị duy nhất phát sóng trọn vẹn LPBank V.League 1-2024/25, tại https://fptplay.vn
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/thang-tran-dam-nhat-mua-dong-a-thanh-hoa-vuot-mat-hagl-dan-dau-v-league-post1679295.tpo