Thắng U20 Guam 3-0, Đội tuyển U20 Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng

Thắng U20 Guam 3-0, Đội tuyển U20 Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng
6 giờ trướcBài gốc
Trong khoảng nửa thời gian của hiệp đầu tiên, U20 Việt Nam tỏ ra vượt trội với những pha phối hợp từ bóng ngắn đến bóng dài. Dù vậy, trước hàng phòng ngự số đông của đối phương, đội bóng áo đỏ gặp khó trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.
Đội tuyển U20 Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng sau chiến thắng trước Guam
Phải đến phút 24, U20 Việt Nam mới có bàn mở tỉ số từ pha lập công của Nguyễn Lê Phát. Cầu thủ mang áo số 7 đánh lừa thủ môn U20 Guam trên chấm phạt đền để mang về bàn thắng đầu tiên cho đội chủ nhà. Trước đó, trung vệ Dane Agustin là người đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.
Có được bàn khai thông thế trận, U20 Việt Nam thi đấu tự tin hơn trong khoảng thời gian tiếp theo. Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, tiền vệ Nguyễn Công Phương nhân đôi cách biệt cho U20 Việt Nam sau pha đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm địa.
Sang hiệp 2, U20 Việt Nam vẫn thi đấu vượt trội so với đối thủ và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, lần lượt Đăng Dương, Long Vũ hay Công Phương đều bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.
Đến phút 67, thủ môn Josiah Jones của U20 Guam bị truất quyền thi đấu sau tấm thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi nguy hiểm với Minh Tiến. Nhưng phải đến phút 90+1, U20 Việt Nam mới có bàn thắng thứ 3 của Hoàng Khanh để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0.
Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cho biết: “Về tỷ số và tinh thần, chúng tôi cảm thấy hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ. Song, một vài thời điểm, các bạn còn hơi cầu kỳ. Nếu chắt chiu hơn thì U20 Việt Nam có thể tận dụng cơ hội để ghi bàn, đặc biệt khi đội bạn thi đấu thiếu người. Đó cũng là điều chúng tôi cần cải thiện”.
Thuyền trưởng U20 Việt Nam nói thêm: “Tại giải đấu này, đội bóng nào cũng muốn giành điểm. Trước đó, chúng tôi vất vả khi thi đấu với U20 Bhutan và hiệp 2 mới nâng tỷ số. Ở trận vừa rồi, cách chơi của họ tiến bộ, còn U20 Syria thi đấu rất tốt và kiên trì tìm kiếm bàn thắng”.
Phía bên kia, huấn luyện viên U20 Guam – ông Dominic Gadia phát biểu: “Tôi không có gì phàn nàn về tình huống thẻ đỏ của thủ môn. Khi mắc lỗi thì phải nhận thẻ và thủ môn dự bị của chúng tôi đã chơi tốt. Việc thi đấu thiếu người là điều khó khăn. Chúng tôi đã tạo ra các cơ hội và tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Họ đã làm mọi thứ có thể.
Trước đó, trận đấu lúc 16h00 U20 Syria đã giành chiến thắng 1-0 trước U20 Bhutan.
Bạch Dương
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/thang-u20-guam-3-0-doi-tuyen-u20-viet-nam-tiep-tuc-giu-ngoi-dau-bang-20240925222244582.htm