Thành công của lần đầu tiên, âm nhạc Phú Quang biểu diễn ngoài trời thu

Thành công của lần đầu tiên, âm nhạc Phú Quang biểu diễn ngoài trời thu
6 giờ trướcBài gốc
Nghệ sĩ Trinh Hương đệm đàn cho ca sĩ Tấn Minh hát bài Biển, Nỗi nhớ và EM - một sáng tác quen thuộc của nhạc sĩ Phú Quang.
Âm nhạc của Phú Quang gắn liền với tình yêu Hà Nội và âm hưởng trữ tình cùng với cộng đồng người yêu nhạc của ông rất đông đảo. Chính vì vậy, đêm đầu tiên của Phiêu Du show, khán giả ngồi chật kín trong vườn thu bên hông Nhà hát lớn Hà Nội để chờ đợi một đêm diễn mới lạ sau khi nhạc sĩ đã tạ thế.
Buổi biểu diễn cũng xuất hiện nghệ sĩ Trinh Hương, con gái đầu của nhạc sĩ Phú Quang. Chị đệm đàn cho ca sĩ Tấn Minh hát bài hát quen thuộc: Biển, Nỗi nhớ và Em.
Đêm nhạc Phú Quang trở nên đáng nhớ khi lần đầu tiên Phiêu Du show mang âm nhạc của ông ra sân khấu ngoài trời, rời khỏi khán phòng sang trọng vốn được khán giả mặc định dành cho âm nhạc Phú Quang.
Rất nhiều ca sĩ trong chương trình như Hồ Quỳnh Hương, Khánh Linh, Hoàng Hải... có lời giãi bày về việc lần đầu tiên được hát nhạc Phú Quang, lại hát với các bản phối khí mới mẻ, phong cách đương đại của các nhạc sĩ Lưu Hà An, Thanh Phương...
"Tôi rất xúc động khi được nghe từ chương trình này, cách âm nhạc được làm mới, được sáng tạo, có sự tiếp nối thế hệ. Có như vậy, âm nhạc Phú Quang mới còn mãi..." - ca sĩ Tấn Minh chia sẻ.
Và sự thật khán giả đã thích thú khi được nghe: Em ơi Hà Nội phố (rock), Mùa thu giấu em (jazz), Rock buồn (rock), Quạnh hiu (với sự xuất hiện của kèn cor - nhạc cụ yêu thích của nhạc sĩ Phú Quang)...
Nghệ sĩ Trinh Hương giãi bày: "Tôi đệm đàn cho anh Tấn Minh hát với mong muốn được gần lại nỗi xa cách với cha mình". Trinh Hương nói cô rất vui khi âm nhạc của bố mình tiếp tục được các nghệ sĩ thử nghiệm, khám phá những góc mới mẻ, có thêm những giọng hát nhạc Phú Quang mới được khán giả đón nhận.
Hồ Quỳnh Hương mang dấu ấn cá nhân, làm chủ sân khấu với cách hát mới mẻ về âm nhạc Phú Quang.
Nhóm Olpus với các bài hát hoàn toàn phối khí lại trẻ trung của âm nhạc Phú Quang.
Hoàng Hải - hơn cả thành công khi hát các bài ca Hà Nội của nhạc sĩ vừa cũ xưa hoài niệm, vừa mới mẻ phấn khích.
Và Tấn Minh - khoảng lặng đêm thu của âm nhạc Phú Quang, tròn đầy cảm xúc.
Ca sĩ Khánh Linh - Tình khúc 24 da diết nỗi hoài niệm.
Giọng hát Khánh Linh với lần đầu thử nghiệm mới cho âm nhạc Phú Quang.
Khán giả Hà Nội với quá lâu thời gian nuôi dưỡng cảm xúc âm nhạc Phú Quang và một đêm nhạc đầy mới mẻ.
Tĩnh lặng đêm thu Hà Nội trong âm nhạc Phú Quang giữa một không gian đương thời.
Trương Thúy Hằng
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/thanh-cong-cua-lan-dau-tien-am-nhac-phu-quang-bieu-dien-ngoai-troi-thu-179241026113227632.htm