Thanh Hóa chấn chỉnh học sinh vừa trúng tuyển đã xin chuyển trường

Thanh Hóa chấn chỉnh học sinh vừa trúng tuyển đã xin chuyển trường
3 giờ trướcBài gốc
Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có ý kiến chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, chấn chỉnh việc học sinh THPT vừa trúng tuyển đã xin chuyển trường xảy ra ở một số trường trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, yêu cầu sở này chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, khẩn trương kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh tình trạng học sinh THPT mới trúng tuyển đã xin chuyển trường gây bức xúc trong dư luận.
Theo đó, năm học 2024-2025 diễn ra chưa lâu nhưng tại Thanh Hóa có tình trạng học sinh, chủ yếu là cấp THPT xin chuyển trường. Đáng chú ý, trong đó, có nhiều trường hợp học sinh chuyển trường với lý do không chính đáng theo quy định của Bộ GD-ĐT, có trường hợp học sinh điểm đầu vào thấp hơn điểm của trường chuyển tới.
Tình trạng này xảy ra ở một số trường được đánh giá có chất lượng tốt, điểm thi đầu vào cao như: Trường THPT Đào Duy Từ, Trường THPT Hàm Rồng, Trường THPT Nguyễn Trãi. Học sinh xin chuyển về các trường trên thường ở các trường ven TP Thanh Hóa như ở huyện Quảng Xương, Đông Sơn, Hoằng Hóa… hoặc có cả học sinh các trường khác ở TP Thanh Hóa.
Nhiều ý kiến cho rằng, việc chuyển trường như trên tạo khe hở cho việc học sinh thi ở những nơi có điểm đầu vào thấp, sau đó làm đơn xin chuyển về những trường có điểm đầu vào cao, chất lượng tốt mà không cần phải cạnh tranh thi đầu vào.
Sau khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã có văn bản gửi các đơn vị, trường học chấn chỉnh việc chuyển trường của các học sinh.
Văn bản nêu rõ, hiện nay, nhìn chung trên địa bàn toàn tỉnh, các nhà trường đã thực hiện tốt quy định chuyển trường, tiếp nhận học sinh học tại các trường THCS, THPT theo Văn bản hợp nhất số 07/VBHNBGDĐT ngày 3/8/2022 của Bộ GD&ĐT.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, một vài trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhất là các trường THPT ở TP Thanh Hóa, các huyện giáp ranh đã để xảy ra việc chuyển trường cho học sinh THPT chưa đảm bảo tất cả các quy định về chuyển trường....
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các nhà trường trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc việc chuyển trường, tiếp nhận học sinh tại các trường THCS và THPT theo Văn bản hợp nhất số 07/VBHN-BGDĐT ngày 3/8/2022 của Bộ GD&ĐT.
Hoàng Lam
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/thanh-hoa-chan-chinh-hoc-sinh-vua-trung-tuyen-da-xin-chuyen-truong-post1686044.tpo