Thanh Hóa: Gặp mặt Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

Thanh Hóa: Gặp mặt Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X
3 giờ trướcBài gốc
Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: Nguyễn Chung.
Sáng 15/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cùng bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã dự và chỉ đạo hội nghị.
Thay mặt Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, ông Lại Thế Nguyên ân cần tặng hoa cho Đoàn đại biểu. Ảnh: Nguyễn Chung.
Theo chương trình, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến ngày 18/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Hà Nội với sự tham dự của 1.052 đại biểu. Đoàn đại biểu MTTQ tỉnh Thanh Hóa có 18 đại biểu tham dự Đại hội, trong đó có 17 đại biểu chính thức và 1 đại biểu mời tham dự phiên khai mạc đương nhiên là ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lại Thế Nguyên nhấn mạnh: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng đối với đất nước, là không gian chia sẻ kinh nghiệm của các địa phương trong công tác đoàn kết, tập hợp Nhân dân, phát huy dân chủ, truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.
Đồng thời, ông Lại Thế Nguyên khẳng định: Nhiệm kỳ vừa qua, MTTQ tỉnh và MTTQ các cấp trong tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khẳng định vai trò to lớn trong công tác Mặt trận.
Với trách nhiệm là tổ chức tập hợp, đoàn kết rộng rãi Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, MTTQ đã có những việc làm, thư để vận động, kêu gọi sức mạnh đoàn kết toàn dân tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, các đối tượng chính sách; đặc biệt là chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có khó khăn về nhà ở theo tinh thần Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; vận động Nhân dân hiến đất để đầu tư, cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang kết cấu hạ tầng, trọng tâm là đường giao thông ở khu vực nông thôn, đô thị trên địa bàn tỉnh theo hướng đồng bộ, hiện đại theo Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; xây dựng các mô hình tự quản của nhân dân trong xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; vận động ủng hộ Nhân dân khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 và số 4 với số tiền ủng hộ đạt cao nhất từ trước đến nay.
Đoàn đại biểu MTTQ tỉnh Thanh Hóa chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh dạo chủ chốt tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Chung.
Ông Lại Thế Nguyên cũng đề nghị các đại biểu tham dự Đại hội cần phát huy tinh thần trách nhiệm, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, những bài học quý của Thanh Hóa trong phát huy dân chủ, truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nhất là trong công tác dân tộc, tôn giáo. Tham gia đầy đủ các hoạt động của Đại hội, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế; phát huy cao nhất trí tuệ, tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng để xây dựng văn kiện Đại hội; sáng suốt hiệp thương chọn cử các đại biểu thực sự ưu tú tham gia Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X, góp phần vào thành công của Đại hội.
Bên cạnh đó, cần tập trung học tập kinh nghiệm của các địa phương khác trong công tác tập hợp các lực lượng, các giai tầng trong xã hội, qua đó áp dụng vào thực tiễn, góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần chủ động, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Nhân dân, hiện thực hóa các mục tiêu xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại; là một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.
Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Nguyễn Chung.
Thay mặt Đoàn đại biểu dự Đại hội, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy đã thay mặt đoàn nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên. Đồng thời khẳng định: Đoàn đại biểu của tỉnh sẽ tham gia đầy đủ các chương trình của Đại hội; tích cực đóng góp ý kiến và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh đến Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, qua đó lan tỏa những giá trị truyền thống, những hình ảnh đẹp về khối đại đoàn kết toàn dân tộc, của đất và người Thanh Hóa.
Nguyễn Chung
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/thanh-hoa-gap-mat-doan-dai-bieu-di-du-dai-hoi-dai-bieu-toan-quoc-mttq-viet-nam-lan-thu-x-10292299.html