Thanh Hóa: Nước ngập sâu, người dân bơi thuyền giữa phố

Thanh Hóa: Nước ngập sâu, người dân bơi thuyền giữa phố
3 giờ trướcBài gốc
Theo ghi nhận của phóng viên sáng 24/09 nước lũ rút chậm, hàng nghìn hộ dân vẫn ngập sâu trong biển nước.
Tại các con đường dẫn vào xóm ven đê ở phường Thiệu Dương đã được cơ quan chức năng căng dây, lập hàng rào ngăn người dân đi lại. Chỉ gia đình có thuyền mới được phép chèo qua các vị trí ngập sâu chở người và tài sản sơ tán, di chuyển, phân phát đồ ăn, thức uống cho những gia đình bị ngập.
Tính đến thời điểm hiện tại mực nước trên nhiều tuyến phố thuộc phường Thiệu Khánh, Thiệu Dương đã rút khoảng 20-30cm. Tuy nhiên nhiều tuyến phố tại đây vẫn bị ngập sâu trong nước.
Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy và lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tăng cường thêm lực lượng, phương tiện đến khu vực trọng điểm, xung yếu, bị ngập lụt trên địa bàn phường Thiệu Dương và Thiệu Khánh để hỗ trợ di dời các hộ dân đang bị mắc kẹt, cô lập dọc tuyến sông Chu, sông Mã trong khi nước lũ tiếp tục dâng cao.
Chị Trịnh Thị Thủy Mai khu phố 2, Phường Thiệu Dương cho biết: “Nước lũ dâng nhanh, tuy nhiên bà con nhân dân cũng đã kịp thời sơ tán tài sản, rất may không có thiệt hại về người. Mong nước rút nhanh để mọi người sớm ổn định cuộc sông ”.
Lực lượng chức năng có mặt hỗ trợ di dời các hộ dân đang bị mắc kẹt, cô lập dọc tuyến sông Chu, sông Mã
Theo thống kê, hiện thành phố, có 13 phường xã bị ảnh hưởng lớn từ mưa lũ, với 31 phố, thôn bị ảnh hưởng do ngập lụt (gồm: 14 phố thôn bị ngập toàn bộ hoặc phần lớn khu dân cư; 17 phố thôn ngập một phần khu dân cư); toàn bộ có 3.946 hộ với khoảng 10.000 người sinh sống vùng ngoại đê bị ảnh hưởng do mưa lũ.
Nước lũ dâng cao, người dân phải sử dụng thuyền để di chuyển
Đại điện UBND TP Thanh Hóa cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận thiệt hại về người; Về tài sản, vật nuôi, công trình: chưa có đánh giá, thống kê do hiện nước lũ chưa rút tại khu vực ngập lụt. Toàn TP có 942.2 ha lúa chưa thu hoạch; trong đó, có 45 ha lúa bị ngập sâu (khả năng mất trắng). Diện tích ngô rau bị ngập: 193,13 ha; Diện tích NTTS bị ảnh hưởng: 132,34 ha.
UBND TP Thanh Hóa cũng đã tổ chức di dời 452 hộ, với 996 người dân tại khu vực nguy cơ cao thuộc 12 phường, xã đến khu vực an toàn; cùng với khoảng 6.265 người dân di dời tại chỗ (từ khu vực thấp lên khu vực cao trong vùng ngập lũ), bắt đầu từ chiều tối ngày 22/9/2024, khi mực nước chạm ngưỡng báo động 1 trên Sông Mã tại Giàng (phường Thiệu Dương); còn khoảng 2.739 người khu vực bị ảnh hưởng nhưng chưa phải tổ chức di dời (tại chỗ hoặc đi nơi khác).
Phú Thắng - Lê Thảo
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/thanh-hoa-nuoc-ngap-sau-nguoi-dan-boi-thuyen-giua-pho-post313684.html