Thành lập CLB 'Những người nông dân tỷ phú' đầu tiên tại Lâm Đồng

Thành lập CLB 'Những người nông dân tỷ phú' đầu tiên tại Lâm Đồng
3 giờ trướcBài gốc
Niềm vui mừng của cấp ủy, chính quyền địa phương và nông dân khi CLB được thành lập
Dự buổi thành lập CLB có đồng chí Nguyễn Quý Mỵ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Bình Minh – Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai.
“Câu lạc bộ những người nông dân tỷ phú” sẽ là nơi lan tỏa, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh sầu riêng. Hướng đến mục tiêu tất cả các hộ trồng sầu riêng là xã viên hợp tác xã (HTX), toàn bộ diện tích sầu riêng đều được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, được cấp mã số vùng trồng. Phấn đấu đến năm 2030, toàn huyện Đạ Huoai có hơn 4.600 hộ trồng sầu riêng trên địa bàn huyện đều trở thành “những người nông dân tỷ phú”.
CLB gồm 100 thành viên là những người có thu nhập tiền tỷ từ trồng sầu riêng của xã Hà Lâm. Ông Lê Quang Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Giám đốc HTX Nông nghiệp Du lịch miệt vườn Hà Lâm làm Chủ nhiệm CLB.
Hiện toàn huyện có hơn 1.000 hộ có thu nhập từ 500 triệu đồng trở lên; số hộ cho thu nhập từ 1 tỷ đồng trở lên đạt 391 hộ từ việc sản xuất, kinh doanh sầu riêng.
TỨ ĐỨC
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/xa-hoi/202410/thanh-lap-clb-nhung-nguoi-nong-dan-ty-phu-dau-tien-tai-lam-dong-08422ff/