Thành lập nghiệp đoàn cơ sở đầu tiên tại Nam Định

Thành lập nghiệp đoàn cơ sở đầu tiên tại Nam Định
4 giờ trướcBài gốc
Trao quyết định thành lập Nghiệp đoàn các cơ sở mầm non độc lập phường Lộc Hòa, thành phố Nam Định.
Đây là nghiệp đoàn đầu tiên của tỉnh, tạo tiền đề để Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ thành lập các nghiệp đoàn cơ sở khác nhằm phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức Công đoàn.
Nghiệp đoàn các cơ sở mầm non độc lập phường Lộc Hòa gồm 30 đoàn viên, là giáo viên các lớp mầm non độc lập tư thục ở phường như: Thân thiện Saiko, Hoa Gạo, Zin Zin, Ngôi nhà trẻ thơ Nam Định. Các cơ sở mầm non độc lập thư thục phường Lộc Hòa đã hoạt động một thời gian dài, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.
Ngay sau khi thành lập, Ban vận động phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn nghiệp đoàn cơ sở các cơ sở mầm non độc lập tư thục phường Lộc Hòa đã xây dựng kế hoạch, tiến hành bước cần thiết để phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Đồng thời tuyên truyền vận động, tổ chức triển khai, quán triệt Điều lệ Công đoàn Việt Nam, vai trò, chức năng, vị trí của tổ chức Công đoàn cho người lao động thấy được sự cần thiết của việc gia nhập tổ chức này.
Ban vận động đã phát mẫu đơn và có 30 người tự nguyện viết đơn xin gia nhập Công đoàn. Ban vận động lấy ý kiến của người lao động để giới thiệu nhân sự Ban chấp hành Công đoàn cơ sở với mong muốn sau khi tổ chức Công đoàn ra đời, đi vào hoạt động, người lao động sẽ được chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, hướng dẫn giúp đỡ học tập nâng cao tay nghề, thăm hỏi lúc ốm đau hoặc khi gặp hoàn cảnh khó khăn, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý pháp luật về lao động và Công đoàn...
Tặng hoa chúc mừng Nghiệp đoàn các cơ sở mầm non độc lập phường Lộc Hòa, thành phố Nam Định.
Tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định Hoàng Đình Trung nhấn mạnh, việc thành lập nghiệp đoàn nhằm tập hợp đoàn viên, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước mà trước hết là người lao động trong ngành giáo dục. Thông qua nghiệp đoàn, công đoàn các cấp chăm lo vật chất, tinh thần, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên nhằm sớm có các giải pháp bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động.
Ông Hoàng Đình Trung mong muốn, thời gian tới, nghiệp đoàn các cơ sở mầm non độc lập phường Lộc Hòa sẽ cùng với các cấp công đoàn xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, phối hợp với cơ quan chuyên môn thực hiện hiệu quả việc phát huy dân chủ ở cơ sở, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ở lĩnh vực giáo dục.
Sau khi thành lập nghiệp đoàn các cơ sở mầm non độc lập phường Lộc Hòa, Liên đoàn Lao động tỉnh và các huyện sẽ hướng dẫn, hỗ trợ thành lập và ra mắt nghiệp đoàn nghề cá tỉnh Nam Định. Đây là bước phát triển mới trong thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, hướng tới thực hiện tốt hơn vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động...
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định trao hỗ trợ cho đại diện Nghiệp đoàn các cơ sở mầm non độc lập phường Lộc Hòa, thành phố Nam Định.
Số lao động chưa là đoàn viên Công đoàn ở Nam Định còn trên 30.000 người; trong đó, gần 9.800 lao động trongdoanh nghiệp đã có tổ chức Công đoàn và gần 20.800 lao động trong doanh nghiệp chưa có tổ chức này. Việc quy tụ, tập hợp những người lao động tự do hợp pháp, cùng ngành, nghề theo địa bàn hoặc đơn vị sử dụng lao động thành lập nghiệp đoàn khi có từ 5 đoàn viên Công đoàn hoặc 5 người lao động trở lên, tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam là nhu cầu, nguyện vọng chính đáng. Từ đây, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động được thực hiện triệt để, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
Tin, ảnh: Nguyễn Lành (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/xa-hoi/thanh-lap-nghiep-doan-co-so-dau-tien-tai-nam-dinh-20241027205252451.htm