Thanh niên lội bùn trồng 6.000 cây xanh làm đẹp thành phố

Thanh niên lội bùn trồng 6.000 cây xanh làm đẹp thành phố
2 giờ trướcBài gốc
Thanh niên lội bùn trồng 6.000 cây xanh làm đẹp thành phố. Clip: Hoài Nam
Sáng 5/10, hưởng ứng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng, 68 năm Ngày truyền thống Hội LHTN VIệt Nam, Thành Đoàn Hà Tĩnh phối hợp cùng Đoàn thanh niên Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh tổ chức hoạt động trồng cây "Vì một thành phố xanh" tại khu sinh thái phường Thạch Linh (thành phố Hà Tĩnh). Trong ảnh, đoàn thanh niên Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh trao 25 triệu đồng cho Thành Đoàn Hà Tĩnh trong buổi lễ phát động chiến dịch trồng cây xanh.
Hoạt động này hướng đến bảo vệ môi trường, phát triển hệ sinh thái và tạo cảnh quan, phủ xanh giữa lòng thành phố Hà Tĩnh. Nơi triển khai trồng cây thuộc khu vực sông Đông, phường Thạch Linh.
Khu vực sông Đông, nơi từng được biết đến là dòng nước bị ô nhiễm với vô vàn rác thải tập kết. Nhưng giờ đây đang dần được “hồi sinh” qua bàn tay của những người trẻ. Đặc biệt, ý thức về bảo vệ môi trường đang dần lan tỏa đến người dân địa phương.
Tại khu vực sông Đông, ngành chức năng đang từng bước xây dựng một vườn chim nhân tạo nhằm bảo tồn chim trời và phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm.
Đến nay, gần 25.000 cây xanh đã được phường Thạch Linh trồng ở khu vực xây dựng vườn chim và các vùng lân cận.
Người dân tập trung trồng cây tại khu vực sông Đông.
Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên, thanh niên trực tiếp trồng hơn 6.000 gốc cây tràm tại khu sinh thái.
Anh Nguyễn Phi Khanh - Bí thư Thành Đoàn Hà Tĩnh cho biết, trong buổi sáng triển khai lễ phát động có hơn 120 người gồm lực lượng thanh niên, người dân địa phương cùng tham gia. Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đây là việc làm nhằm tạo môi trường cho thanh niên cống hiến, hướng đến xây dựng hệ sinh thái xanh trong thành phố. Từ đó lan tỏa tinh thần, ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước đến mọi người dân.
“Hoạt động trồng cây xanh là nhiệm vụ được Thành Đoàn Hà Tĩnh đưa vào kế hoạch hàng năm. Trước đây, đoàn thanh niên cũng đã triển khai nhiều hoạt động trồng cây khu vực đô thị và những vị trí như bờ, kè sông nhằm tránh ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tạo môi trường xanh, sạch đẹp cho thành phố”, Bí thư Thành Đoàn Hà Tĩnh cho biết.
Đây là hoạt động góp phần tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường sinh thái, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, xây dựng thành phố Hà Tĩnh ngày càng xanh - sạch - đẹp.
Hoài Nam
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/thanh-nien-loi-bun-trong-6000-cay-xanh-lam-dep-thanh-pho-post1679448.tpo