Thanh niên Sơn La 'Sống đẹp, sống có ích'

Thanh niên Sơn La 'Sống đẹp, sống có ích'
5 giờ trướcBài gốc
Trong 5 năm qua, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh chủ động định hướng công tác giáo dục và sinh hoạt cho các cấp hội cơ sở; lồng ghép cuộc vận động với chủ đề công tác hằng năm. Từ năm 2020 đến nay, đã có gần 44.000 tin tốt, câu chuyện đẹp được chia sẻ trên các trang mạng xã hội của Hội LHTN các cấp, truyền cảm hứng tích cực trong cộng đồng.
Tuổi trẻ Bệnh viện Phong và Da liễu Sơn La khám, tư vấn sức khỏe cho nhân dân xã Mường Bú, huyện Mường La.
Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Sơn La, trong giai đoạn 2020-2022, có hơn 820.000 lượt cán bộ, hội viên, thanh niên tham gia chương trình "Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện" và "Tháng Ba biên giới"... Tổ chức thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 26,6 tỷ đồng; triển khai 15.470 công trình, phần việc thanh niên. Qua chương trình "Điều ước cho em", đã xây dựng 73 điểm trường, 28 nhà bán trú và nhiều công trình khác, mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa; hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng", đã khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 29.350 lượt người dân…
Lãnh đạo Tỉnh đoàn thăm, tặng quà thiếu nhi xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã.
Trong khuôn khổ cuộc vận động, các cấp hội chú trọng công tác giáo dục đạo đức, pháp luật cho thanh niên. Toàn tỉnh đã thành lập 295 câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội, bạo lực; 455 mô hình, hỗ trợ 4.442 thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương, thanh niên sau cai nghiện ma túy và 32 câu lạc bộ "Thắp sáng niềm tin".
Các cấp hội, CLB đã tổ chức 32 hoạt động trợ giúp pháp lý cho thanh niên; 54 diễn đàn "Thanh niên với pháp luật" và 52 hoạt động tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại rượu, bia cho hàng chục nghìn lượt thanh niên; tổ chức 5 "Hành trình thắp sáng niềm tin - Khát vọng ngày trở về" cho gần 2.000 phạm nhân và trao tặng hơn 300 suất quà.
Ngày hội "Tuổi trẻ Sơn La với văn hóa giao thông" năm 2024 tại Trường THPT Chiềng Khương, huyện Sông Mã.
Một trong những điểm sáng trong triển khai Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” trên địa bàn tỉnh, là việc phát huy vai trò tích cực của tuổi trẻ trong việc xây dựng văn hóa giao thông lành mạnh, an toàn. 5 năm qua, các cấp Hội tổ chức 105 Ngày hội "Tuổi trẻ Sơn La với văn hóa giao thông"; xây dựng 69 mô hình cổng trường ATGT và 204 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo an toàn giao thông, nhất là tại khu vực cổng trường học.
Ngoài ra, tuổi trẻ Sơn La còn tích cực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện, hỗ trợ thanh niên yếu thế và đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh và văn minh…
Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tuyên dương thanh niên tiêu biểu học và làm theo Bác.
Anh Lò Mạnh Cường, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, cho biết: Giai đoạn 2019-2024, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tuyên dương 2 thanh niên Sơn La khuyết tật tiêu biểu; 4 thầy, cô giáo tiêu biểu; cấp tỉnh tôn vinh 55 thanh niên sống đẹp, 36 gia đình trẻ tiêu biểu; cấp cơ sở, tôn vinh 679 thanh niên sống đẹp, 76 gia đình trẻ tiêu biểu…
Chị Trịnh Thị Việt Hà được tuyên dương cán bộ hội tiêu biểu năm 2023.
Là một trong những tấm gương thanh niên tiêu biểu của tỉnh, chị Trịnh Thị Việt Hà, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện trẻ Sơn La và CLB Hành trình đỏ Sơn La, thành viên Đội phòng ngừa ứng phó thảm họa cấp tỉnh, chia sẻ: Trong 5 năm qua, tôi cùng các thành viên tổ chức hơn 100 chương trình tình nguyện tại các xã, bản khó khăn; huy động đóng góp xã hội hóa xây dựng 12 điểm trường tại các huyện: Sông Mã, Phù Yên, Yên Châu, Vân Hồ, Mường La... tổng kinh phí thực hiện các chương trình hơn 8 tỷ đồng. Tuyên truyền, huy động 4.000 người tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện; vận động hiến máu giúp đỡ hơn 100 trường hợp cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Quân y 6... riêng bản thân có 15 lần hiến máu tình nguyện.
CLB Tình nguyện trẻ Sơn La phối hợp, tổ chức Chương trình Trung thu "Trăng về bản em" tại xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn.
Bằng những việc làm ý nghĩa, thanh niên Sơn La đang từng ngày cống hiến và khẳng định bản thân, góp phần xây dựng thế hệ thanh niên ưu tú, tiêu biểu cho thời kỳ mới, có đạo đức, văn hóa, sống có lý tưởng cao đẹp, ra sức rèn đức, luyện tài, sáng tạo trong học tập, lao động, công tác, có bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng tình nguyện vì cộng đồng, cống hiến cho Tổ quốc.
Phan Trang
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/xa-hoi/thanh-nien-son-la-song-dep-song-co-ich-CRTvXDgHR.html