Thanh niên xung kích bị nước cuốn mất tích khi giúp dân di dời khỏi vùng ngập lụt

Thanh niên xung kích bị nước cuốn mất tích khi giúp dân di dời khỏi vùng ngập lụt
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 27/10, ông Lê Thuận Văn, Chủ tịch UBND xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, một thanh niên xung kích của địa phương bị nước cuốn mất tích khi đang giúp dân vùng ngập lụt di dời.
Nước lên nhanh khiến nhiều khu dân cư bị ngập.
Theo ông Văn, dù chuẩn bị sớm lực lượng để hỗ trợ di dời hơn 60 hộ dân ở các vùng trũng của xã nhưng do nước đầu nguồn sông Kiến Giang đổ về nhanh khiến nhiều khu vực nhanh chóng bị ngập. Trong lúc giúp đỡ người dân địa phương di dời, một nam thanh niên không may bị nước cuốn trôi, hiện đang mất tích.
"Chúng tôi huy động nhiều lực lượng để giúp dân nhưng nước lên nhanh. Không may trong quá trình giúp dân có một thanh niên xung kích bị nước cuốn hiện đang mất tích. Các lực lượng đang tìm kiếm người mất tích và di dời dân khỏi vùng ngập", ông Văn cho biết thêm.
Nhiều khu vực ven sông Kiến Giang bị ngập, dự báo lũ trên sông này sẽ sớm đạt mức báo động 3.
Chiều cùng ngày, Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Bình phát đi tin lũ khẩn cấp trên sông Kiến Giang. Theo đó, vào 15h ngày 27/10, mực nước tại trạm Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) đạt 14,35m trên báo động 2 mức 1,35m. Dự báo trong 24h tiếp theo, mực nước trên sông Kiến Giang lên nhanh và đạt mức báo động 3.
Hùng Trần
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/thanh-nien-xung-kich-bi-nuoc-cuon-mat-tich-khi-giup-dan-di-doi-khoi-vung-ngap-lut-169241027171315992.htm