Thành phố Đông Hà: Tăng cường tuyên truyền Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Thành phố Đông Hà: Tăng cường tuyên truyền Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'
4 giờ trướcBài gốc
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể đã có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019 - 2024 - Ảnh: T.T
Công tác thông tin, tuyên truyền luôn đổi mới trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động (CVĐ), trong đó nổi bật là thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đông Hà là thành phố tỉnh lỵ, giao thương thuận lợi, có rất nhiều nguồn hàng trong nước và nhập khẩu, do đó, người dân có nhiều sự lựa chọn phù hợp với gia đình.
Xác định được những thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyên truyền CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã chủ động tham mưu BTV Thành ủy quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc thực hiện CVĐ.
Đồng thời, xây dựng kế hoạch, chỉ đạo Mặt trận 9 phường phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên triển khai công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thực hiện có hiệu quả CVĐ gắn với nhiệm vụ trọng tâm của Mặt trận, các phong trào thi đua và chương trình phát triển KT-XH tại địa phương.
Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp, đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, từng bước nâng cao nhận thức, xây dựng ý thức, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng và thói quen tiêu dùng hàng Việt.
Trong giai đoạn 2019 - 2024, MTTQ Việt Nam thành phố đã phối hợp, lồng ghép thông tin, tuyên truyền trên 320 cuộc với hơn 20.000 lượt người tham dự, từ đó góp phần tạo chuyển biến trong Nhân dân nhận thức ngày càng đầy đủ hơn về ý nghĩa, mục đích của CVĐ.
Với các hoạt động tiêu biểu như: tuyên truyền nâng cao vai trò và trách nhiệm, gương mẫu của đội ngũ CBCCVC và người lao động ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt trong mua sắm tài sản công cũng như trong tiêu dùng cá nhân; Hội LHPN thành phố đẩy mạnh quảng bá giới thiệu, sử dụng các sản phẩm hàng hóa Việt Nam, tổ chức 2 “Phiên chợ Tết 0 đồng”; hằng năm tổ chức ngày hội trưng bày sản phẩm với tổng gần 100 gian hàng có hơn 300 mặt hàng do hội viên, phụ nữ thành phố sản xuất, nuôi trồng và chế biến; Hội Nông dân thành phố thường xuyên đưa các sản phẩm của hội viên sản xuất tham gia các gian hàng triển lãm nông sản các cấp tổ chức; kết nối giới thiệu sản phẩm đạt chuẩn OCOP bán tại cửa hàng của hệ thống bưu điện, đưa thông tin hộ sản xuất nông nghiệp và thông tin sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử Quangtri.Postmart.vn tính đến nay là 911 hộ...
MTTQ Việt Nam các cấp thành phố phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương “Người Việt dùng hàng Việt” đến các hộ kinh doanh và khách hàng, động viên và tạo niềm tin cho khách hàng khi chọn mua các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Vận động các hộ kinh doanh, buôn bán hàng hóa đảm bảo chất lượng, có nhãn mác và xuất xứ, nhờ đó phần lớn các tiểu thương đã nâng cao ý thức trách nhiệm đối với sức khỏe, lợi ích của người tiêu dùng. Tại Chợ Đông Hà, hệ thống các siêu thị tỉ lệ hàng Việt Nam ngày càng tăng trong tổng lượng hàng hóa lưu chuyển.
Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cũng tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, cách lựa chọn thực phẩm an toàn; tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm. Phối hợp tổ chức các hoạt động chuyển giao KHKT đến các hộ dân nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm cung cấp các nhu cầu thiết yếu sạch phục vụ đời sống của Nhân dân trên địa bàn thành phố. Thường xuyên quan tâm, thăm hỏi đội ngũ doanh nhân và các doanh nghiệp trên địa bàn nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) nhằm động viên, khích lệ các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh, đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển.
Thời gian tới, MTTQ Việt Nam thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ giải pháp: Tiếp tục đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền gắn với tổ chức thực hiện tốt CVĐ trong các cấp, ngành, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân thay đổi nhận thức và hành vi trong mua sắm tài sản công, sinh hoạt và tiêu dùng hằng ngày, tạo thói quen khi mua sắm, tiêu dùng; ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng do các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ở địa phương làm ra, góp phần làm cho CVĐ thật sự thiết thực và hiệu quả.
MTTQ thành phố chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan chức năng tăng cường thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân biết, hiểu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện các giải pháp “dân vận khéo” gắn với thực hiện CVĐ.
Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện CVĐ ở cấp cơ sở. Phối hợp đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo tiêu chuẩn. Phối hợp với các ngành chức năng, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương tổ chức các hội chợ, chương trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng Việt phục vụ người tiêu dùng.
Lồng ghép CVĐ gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng đời sống văn hóa... vào các sinh hoạt của cộng đồng. Đồng thời, tiếp tục vận động các doanh nghiệp không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, xây dựng phát triển thương hiệu Việt cho nhiều sản phẩm hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội.
Thanh Thùy
Nguồn Quảng Trị : http://www.baoquangtri.vn/thanh-pho-dong-ha-tang-cuong-tuyen-truyen-cuoc-van-dong-nguoi-viet-nam-uu-tien-dung-hang-viet-nam-188534.htm