Thành phố Hải Dương đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thành phố Hải Dương đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
3 giờ trướcBài gốc
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Hải Dương.
Ông Lê Đình Long, Bí thư Thành ủy Hải Dương phát biểu, đây là dịp khơi dậy lòng tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của Nhân dân thành phố Hải Dương trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển. Đồng thời là dịp nhìn lại những chặng đường khó khăn, gian khổ và những tháng năm oanh liệt, hào hùng mà lớp lớp cha ông, người Thành Đông xưa - thành phố Hải Dương nay đã kiên cường chiến đấu, hy sinh để kiến tạo, dựng xây.
Thành phố Hải Dương đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Điểm lại những dấu mốc lịch sử quan trọng trong quá trình hình thành, phát triển của thành phố Hải Dương, Bí thư Thành ủy Lê Đình Long cho biết, phát huy những thành tựu đã đạt được trong quá trình xây dựng, phát triển từ khi thành lập, thành phố Hải Dương đã trở thành đô thị loại II vào năm 2009 và được công nhận là đô thị loại I vào năm 2019.
Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Hải Dương sẽ tiếp tục nêu cao truyền thống anh hùng, tinh thần trách nhiệm, ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thành phố ngày càng giàu mạnh.
Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long phát biểu.
Trải qua 70 năm chiến đấu, xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Hải Dương đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Năm 2024, TP được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc đưa Hải Dương trở thành đô thị loại I, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hải Dương và của đất nước.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Hải Dương đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.
Được khởi lập từ năm 1804, Thành Đông xưa - thành phố Hải Dương ngày nay là trái tim của vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi sinh dưỡng, hội tụ nhiều danh nhân, quê hương của các anh hùng từ thời khởi dựng nền tự chủ của đất nước đến những người cộng sản kiên trung.
Nhấn mạnh thành phố Hải Dương có vị trí chiến lược, vai trò trung tâm và là động lực quan trọng với sự phát triển của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đánh giá Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thử thách; ra sức thi đua đạt được nhiều thành tựu quan trọng.
Trong vòng hơn 20 năm, từ 1997 đến 2019, thành phố Hải Dương đã 3 lần được nâng loại đô thị; địa giới hành chính từng bước được mở rộng.
“Có thể khẳng định, những nỗ lực, cố gắng, những kết quả nổi bật của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố trong 70 năm qua là hết sức quan trọng và tự hào, tạo động lực, tác động lan tỏa đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Hải Dương”- Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng khẳng định.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng cho biết Hải Dương đang nỗ lực phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, đạt một số tiêu chí cơ bản của thành phố trực thuộc Trung ương; đến năm 2050 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, thành phố Hải Dương tiếp tục được xác định là đô thị hạt nhân, đô thị trung tâm, bảo đảm liên kết, thúc đẩy phát triển giữa các đô thị trong tỉnh với vùng thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng Sông Hồng.
Để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và cán bộ, đảng viên, Nhân dân thành phố Hải Dương nhận thức sâu sắc vai trò, vị thế “đầu tàu”, “hạt nhân”, “động lực” của thành phố trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Hải Dương.
Chú trọng xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện; nỗ lực xây dựng, phát triển thành phố Hải Dương trở thành đô thị xanh, thông minh, hiện đại, kinh tế đô thị phát triển, hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại I. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Thành phố Hải Dương cần tập trung thực hiện đồng bộ quy hoạch chung thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để mở rộng không gian đô thị, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan môi trường và hệ thống các trung tâm lớn.
Rà soát, điều chỉnh bổ sung quy mô dân số, đất đai và định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật để phù hợp với mục tiêu, giải pháp của Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh phát triển vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các quy hoạch cấp quốc gia.
Tập trung huy động tối đa các nguồn lực, đầu tư nâng cao chất lượng đô thị, gắn với bảo tồn, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp, thân thiện của người Thành Đông, quan tâm phát triển nhà ở cho người dân, nhất là nhà ở cho người thu nhập thấp. Đẩy mạnh cải cách hành chính hơn nữa, thu hút đầu tư; xây dựng thành phố Hải Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại, thành phố đáng sống, thân thiện.
Vĩnh Quân
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/thanh-pho-hai-duong-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat.html