Thành phố Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh đào tạo BIM và các quy định về đấu thầu cho cán bộ, công chức, viên chức

Thành phố Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh đào tạo BIM và các quy định về đấu thầu cho cán bộ, công chức, viên chức
2 giờ trướcBài gốc
Cán bộ công chức viên chức Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được đào tạo về ứng dụng BIM và GIS trong lĩnh vực đô thị.
Theo đó, Thành phố giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan tổng hợp nhu cầu đào tạo. Sở Xây dựng phối hợp với Sở Nội vụ xác định nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm, triển khai các lớp về BIM và GIS đối với các dự án đầu tư xây dựng thuộc chức năng quản lý Nhà nước của Sở Xây dựng. Cụ thể như: công tác thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm định thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở, cấp phép xây dựng, kiểm tra công tác nghiệm thu.
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan để tổng hợp, xác định yêu cầu về tạo lập cơ sở dữ liệu, hệ thống quản lý thông tin đồng bộ theo chiến lược quản trị dữ liệu của Thành phố liên quan đến lĩnh vực đô thị đối với nội dung đào tạo, bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm về BIM và GIS.
Đối với công tác đầu thầu, Chủ tịch UBND Thành phố cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND ban hành quyết định về áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt đối với gói thầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Thành phố.
Các cơ quan đơn vị liên quan phối hợp tham mưu UBND Thành phố thành lập Ban Chỉ đạo công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức Thành phố nhằm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nội dung về công tác đào tạo, bồi dưỡng được đồng bộ, chất lượng và đảm bảo các quy định.
Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát trong công tác triển khai đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Thành phố; định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND Thành phố và cấp có thẩm quyền.
Cao Cường
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-day-manh-dao-tao-bim-va-cac-quy-dinh-ve-dau-thau-cho-can-bo-cong-chuc-vien-chuc-385362.html