Thành phố Hồ chí Minh: Thay thế gần 2.800 cây xanh hư hại

Thành phố Hồ chí Minh: Thay thế gần 2.800 cây xanh hư hại
3 giờ trướcBài gốc
Cắt tỉa cây xanh ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Cụ thể, đến nay Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật đã thực hiện cắt tỉa xong đợt 1 (6 tháng đầu năm) và đang tiến hành cắt tỉa theo kế hoạch đợt 2, đồng thời hạ thấp chiều cao 193 cây. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn bằng việc thay thế 2.765 cây xanh hư hại, khiếm khuyết, chết khô.
Ngoài ra, Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật cũng khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông, không dừng, đổ xe, trú mưa dưới gốc cây khi trời có mưa, giông lốc; rời khỏi công viên, tìm nơi trú ẩn an toàn khi trời chuyển mưa, giông lốc và chưa vào công viên sau khi mưa đã tạnh nhằm phòng tránh rủi ro khi cây xanh trong công viên rơi, gãy cành nhánh, ngã đổ do ảnh hưởng bởi mưa gió, giông lốc.
Thời gian tới, Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật tiếp tục đẩy mạnh các công tác đảm bảo an toàn cây xanh đường phố như kiểm tra, phát hiện, xử lý cây xanh mất an toàn; tổ chức ứng trực 24/24 chú trọng vào các thời điểm mưa bão, cũng như việc bố trí tăng cường phương tiện, thiết bị để kịp thời, chủ động xử lý, giải quyết trong mọi tình huống.
Cao Cường
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-thay-the-gan-2800-cay-xanh-hu-hai-384513.html