Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ ký kết Thỏa thuận hợp tác và phát triển trong lĩnh vực y tế giai đoạn 2024-2025

Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ ký kết Thỏa thuận hợp tác và phát triển trong lĩnh vực y tế giai đoạn 2024-2025
3 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại Hội nghị.
Việc ký kết hợp tác nhằm tăng cường hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh; xây dựng và phát triển mạng lưới y tế chuyên sâu từ bệnh viện tuyến cuối đến tuyến y tế cơ sở, từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành phố vùng Duyên hải Trung bộ. Đồng thời, hợp tác xây dựng mạng lưới các chuyên khoa theo quy mô vùng; hợp tác chia sẻ kinh nghiệm công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực y tế.
Theo đó, bản thỏa thuận này gồm nhiều nội dung hợp tác thiết thực và sâu rộng, mang tính chiến lược trong các lĩnh vực quan trọng của ngành Y tế. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hỗ trợ các tỉnh trong việc tăng cường giám sát, cảnh báo dịch bệnh, chia sẻ thông tin kịp thời giữa Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh và các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của các tỉnh, thành trong khu vực; hợp tác chuyển giao kỹ thuật giữa các bệnh viện tuyến cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh và các bệnh viện, cơ sở y tế tại các tỉnh Duyên hải Trung Bộ; xây dựng mạng lưới chuyên khoa theo quy mô vùng...
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng bày tỏ hy vọng bản thỏa thuận này sẽ tiếp tục mở ra một giai đoạn hợp tác mới, đầy hứa hẹn, minh chứng cho tinh thần đoàn kết và hợp tác cùng phát triển trong lĩnh vực y tế của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Duyên hải Trung bộ.
Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Y tế các tỉnh, thành vùng Duyên hải Trung Bộ Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác và phát triển giai đoạn 2024 – 2025.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng, việc hợp tác sẽ giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại địa phương, giảm tải cho các bệnh viện lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh và giúp người dân tiết kiệm được kinh phí, được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao mà không cần phải đi xa. Ngoài ra, việc hợp tác chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước về y tế, tổ chức nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo cũng rất quan trọng. Những kết quả nghiên cứu từ thực tiễn sẽ giúp chúng ta đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo, đóng góp ý kiến xây dựng chính sách về y tế phù hợp với nhu cầu thực tế của ngành và phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương.
“Những hoạt động này không những góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ tại các tỉnh Duyên hải Trung Bộ, mà còn giúp người dân trong khu vực tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ y tế chất lượng cao”, Phó Chủ tịch Nguyễn Tự Công Hoàng khẳng định.
Dịp này, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh và Giám đốc Sở Y tế 8 tỉnh, thành vùng Duyên hải Trung Bộ bao gồm: Bình Định, Bình Thuận, Đà Nẵng, tKhánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác và phát triển giữa Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh với Sở Y tế các tỉnh, thành vùng Duyên hải Trung Bộ. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Duyên hải Trung Bộ cũng đã Ký kết Bản ghi nhớ tăng cường hợp tác, nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh giữa địa phương với nhau.
Thu Loan
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-va-cac-tinh-vung-duyen-hai-trung-bo-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-va-phat-trien-trong-linh-vuc-y-te-giai-doan-2024-2025-385856.html