Thành phố Hồ Chí Minh vượt chỉ tiêu xóa nhà tạm bợ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thành phố Hồ Chí Minh vượt chỉ tiêu xóa nhà tạm bợ cho đồng bào dân tộc thiểu số
12 giờ trướcBài gốc
Bàn giao nhà tình thương cho đồng bào dân tộc gặp khó khăn về điều kiện nhà ở tại Quận 11. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)
Ngày 26/9, Ban Dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đến nay thành phố Thủ Đức và các quận, huyện của Thành phố đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đăng ký thực hiện Công trình thi đua “Xóa nhà tạm bợ cho đồng bào dân tộc thiểu số” trên địa bàn.
Cụ thể, thực hiện Công trình thi đua, từ năm 2023 đến nay, Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện xây dựng được 15 nhà tình thương nhằm xóa nhà tạm bợ dành cho đồng bào dân tộc thiểu số (vượt 4 nhà so với chỉ tiêu đăng ký). Trong đó, Quận 1 thực hiện 2 căn nhà, Quận 8 thực hiện 6 căn, Quận 10 thực hiện 3 căn...
Các hộ đồng bào dân tộc thiểu số được xóa nhà tạm bợ là các gia đình nghèo, cận nghèo, hộ có điều kiện kinh tế khó khăn, hộ thiếu hụt về tiêu chuẩn nhà ở đang phải sinh sống trong các căn nhà tạm, dột nát, không đảm bảo tiêu chí chuẩn nghèo đa chiều của Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025.
Các hộ đồng bào dân tộc thiểu số thụ hưởng Công trình thi đua “Xóa nhà tạm bợ cho đồng bào dân tộc thiểu số” cũng là các hộ chưa được hỗ trợ từ các chương trình, đề án, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội khác.
Công trình thi đua “xóa nhà tạm bợ cho đồng bào dân tộc thiểu số” trên địa bàn Thành phố sẽ hỗ trợ xây dựng nhà ở mới hoặc sửa chữa nhà hiện có đảm bảo nâng cao chất lượng nhà ở cho các hộ thụ hưởng, quan tâm đến yêu cầu gìn giữ phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số.
Kinh phí thực hiện Công trình từ nguồn vốn cho vay hỗ trợ giảm nghèo của Thành phố cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu vay vốn để sửa chữa nhà ở và nguồn xã hội hóa./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-vuot-chi-tieu-xoa-nha-tam-bo-cho-dong-bao-dan-toc-thieu-so-post979512.vnp