Thành phố Sầm Sơn kịp thời khắc phục các đoạn đê bao xung yếu

Thành phố Sầm Sơn kịp thời khắc phục các đoạn đê bao xung yếu
4 giờ trướcBài gốc
Chiều 23/9, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Mai Thành Đồng, Chủ tịch UBND phường Quảng Châu, Tp.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong chiều cùng ngày các lực lượng chức năng đang tiến hành đắp gia cố một số đoạn đê bao có dấu hiệu sụt lún khi nước sông Thống Nhất dâng cao.
"Trong đêm và rạng sáng nay, nước trên sông Thống Nhất tại khu phố Châu Lộc dâng cao. Một số đoạn xung yếu có nguy cơ sụt lún đã được khắc phục gia cố và hoàn thành trong chiều nay.
Mực nước vẫn chưa qua mức kỷ lục năm 2017, mặc dù vậy, địa phương vẫn tiến hành theo dõi sát sao và cử người túc trực theo dõi vì nước có nguy cơ dâng cao khi kết hợp với triều cường trong đêm nay", ông Đồng cho biết.
Một đoạn đê xung yếu được kịp thời gia cố trong sáng 23/9.
Theo kinh nghiệm từ những người dân tại khu phố Châu Lộc, phường Quảng Châu, Tp.Sầm Sơn cho biết, mực nước năm nay vẫn chưa vượt mốc lũ năm 2017, còn cách khoảng 40cm. Tuy nhiên, đợt lũ này lại đúng dịp nước thủy triều dâng cao nên cũng không thể chủ quan.
"Đợt lũ này chưa bằng mức lụt năm 2017, nhưng đêm nay đúng dịp nước 7 triều (nước lớn -PV) nên dự kiến khoảng 2 đến 4h rạng sáng mai sẽ có nguy cơ nước dâng cao. Tuy vậy, nếu có dâng thì nhiều khả năng nước cũng sẽ rút nhanh theo con nước thủy triều ra cửa sông", một cụ cao niên tại phố Châu Lộc chia sẻ.
Theo người dân địa phương, trong rạng sáng nay (23/9) nước sông Thống Nhất dâng lên mép đê bao và rút trong chiều nay. Dự báo trong rạng sáng 24/9 nước có nguy cơ dâng cao.
Là địa phương ven biển, ít khi chịu ảnh hưởng lớn bởi thiên tai lũ lụt, tuy nhiên, trước những diễn biến bất thường, khó dự đoán của thiên tai, chính quyền nhân dân Tp.Sầm Sơn đề cao cảnh giác, không chủ quan.
Theo dự báo, trong đêm và sáng 24/9, nước thượng nguồn và triều cường có thể khiến mực nước trên sông Mã và sông Thống Nhất dâng cao.
Dự kiến đóng cửa Cống Quảng Châu trong đêm nay ngăn triều cường.
"Tại Tp.Sầm Sơn, có khu vực thôn Châu Lộc nguy cơ bj nước dâng, tuy nhiên mực nước vẫn ngưỡng an toàn. Mình không chủ quan nhưng cũng không thể tùy tiện di dân vì sẽ ảnh hưởng lớn tới nhiều mặt đời sống của người dân. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi sát sao và chuẩn bị những phương án ứng phó phù hợp", ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND Tp.Sầm Sơn cho biết.
Nguyễn Hữu Phương
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/thanh-pho-sam-son-kip-thoi-khac-phuc-cac-doan-de-bao-xung-yeu-204240923220953954.htm