Thành phố Vinh rộn ràng chào đón Lễ hội Du lịch và Ẩm thực Sen

Thành phố Vinh rộn ràng chào đón Lễ hội Du lịch và Ẩm thực Sen
3 giờ trướcBài gốc
Diễn ra từ ngày 29/11 đến 1/12/2024 tại thành phố Vinh, Nghệ An, Lễ hội Du lịch và Ẩm thực Sen sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị và ấn tượng.
Lễ hội do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Sự kiện diễn ra với quy mô lớn, quy tụ sự tham gia của nhiều tỉnh thành, hàng chục gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch, ẩm thực, văn hóa, cùng những sản phẩm liên quan đến sen. Mục tiêu của chương trình là mở rộng sự kết nối, lan tỏa thương hiệu du lịch Nghệ An và các địa phương trên toàn quốc.
Phố đi bộ Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh sẽ trở thành tâm điểm cho các hoạt động sôi nổi của “Lễ hội Du lịch và Ẩm thực Sen”. Ảnh: Lê Thắm
Chương trình nổi bật với mục tiêu tôn vinh giá trị ẩm thực sen, khẳng định vị thế của sen trong bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam. Đồng thời, sự kiện góp phần làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa, du lịch trong năm 2024 tại tỉnh Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành trong nước khảo sát, kết nối các tour du lịch đến miền Trung và Nghệ An, cập nhật thông tin về các điểm đến mới, từ đó xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn trong tương lai.
Chương trình “Lễ hội Du lịch và Ẩm thực Sen” sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: khai mạc và trình diễn ẩm thực sen, tạo không gian giới thiệu sản phẩm du lịch và ẩm thực liên quan đến sen. Lễ hội còn có sự tham gia của đoàn Famtrip khảo sát nhằm phát triển sản phẩm du lịch tại Nghệ An, cùng hội nghị bàn về chiến lược phát triển du lịch Nghệ An gắn liền với thương hiệu du lịch quốc gia và sự kết nối du lịch vùng Bắc Trung Bộ.
Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức các hoạt động bổ ích tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Nghệ An sẽ phối hợp để lựa chọn các doanh nghiệp phù hợp tham gia trưng bày sản phẩm tại sự kiện.
Ủy ban nhân dân thành phố Vinh sẽ đảm nhiệm việc thiết lập các gian hàng trên vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu từ ngày 20/11/2024, đảm bảo các điều kiện an ninh, vệ sinh môi trường, cung cấp nước sạch và hệ thống chiếu sáng đầy đủ dọc theo tuyến đường trong suốt lễ hội.
Chương trình này sẽ biến tuyến phố đi bộ thành phố Vinh thành một điểm nhấn quan trọng, với 41 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Nghệ An cùng các tỉnh, thành khác trên toàn quốc. Không gian này sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực, văn hóa và du lịch, thể hiện qua cách bố trí các gian hàng và sản phẩm đặc sắc từ các vùng miền. Dự kiến, các gian hàng sẽ được thiết kế theo phong cách kiến trúc truyền thống, kèm theo các mô hình tái hiện quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cổng thành cổ Vinh.
Thu Phương - Khánh Long
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/thanh-pho-vinh-ron-rang-chao-don-le-hoi-du-lich-va-am-thuc-sen-353410.html