Thành viên Chính phủ hội nghị trực tuyến với 2 tỉnh Hòa Bình, Sơn La

Thành viên Chính phủ hội nghị trực tuyến với 2 tỉnh Hòa Bình, Sơn La
5 giờ trướcBài gốc
Sáng 8/10, đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã chủ trì Hội nghị trực tuyến thành viên Chính phủ với tỉnh Hòa Bình và Sơn La về tình hình phát triển KT-XH 9 tháng năm 2024; những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị giải pháp tháo gỡ thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình.
Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo, kiến nghị tại hội nghị.
Tỉnh Hòa Bình đã báo cáo về tình hình phát triển KT-XH 9 tháng, trong đó nổi bật là tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước tăng 9,02% so với cùng kỳ năm trước. Sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả; chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 8% so với cùng kỳ; thu ngân sách nhà nước đến hết tháng 9 đạt 4.590 tỷ đồng, đạt 114% dự toán Chính phủ giao, đạt 83% dự toán HĐND tỉnh. Môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện. Các lĩnh vực văn hóa xã hội, y tế đạt nhiều kết quả... Tuy nhiên trong 9 tháng, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh thấp hơn so với yêu cầu. Công tác giải phóng mặt bằng gặp vướng mắc; tiến độ triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia chậm; ảnh hưởng cơn bão số 3, giá trị thiệt hại của tỉnh khoảng 1.066 tỷ đồng.
Tại hội nghị, tỉnh Hòa Bình báo cáo và đề nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ hơn 1.031 tỷ đồng để sớm phục hồi, tái thiết sau thiên tai; cho phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước bố trí cho các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH đến ngày 31/12/2025; tạo điều kiện về nguồn vốn đầu tư giai đoạn hoàn thiện, nâng cấp lên 4 làn xe cho Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu. UBND tỉnh đề nghị điều chỉnh chỉ tiêu giao cho tỉnh Hòa Bình đến năm 2025 có 28 xã và 50% số thôn, xóm thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn và một số kiến nghị với các bộ, ban, ngành Trung ương.
Sau khi nghe tỉnh Sơn La báo cáo về tình hình phát triển KT-XH 9 tháng năm 2024 và những kiến nghị, đề xuất, đại diện các bộ, ngành, thành viên Chính phủ đã có ý kiến giải đáp các kiến nghị đề xuất của các tỉnh.
Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN ghi nhận sự nỗ lực của 2 tỉnh Sơn La, Hòa Bình trong điều hành các nhiệm vụ phát triển KT-XH, nhất là ứng phó, khắc phục kịp thời ảnh hưởng cơn bão số 3. Đồng chí đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, bộ, ngành Trung ương và địa phương trong công tác phối hợp triển khai các công việc. Đồng thời đề nghị các địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt, phân công rõ người, rõ việc, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo sát nhiệm vụ. Các bộ, ngành tiếp thu kiến nghị, đề xuất của các địa phương và khẩn trương có hướng giải quyết.
Hồng Duyên
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/12/194300/thanh-vien-chinh-phu-hoi-nghi-truc-tuyen-voi-2-tinh-hoa-binh,-son-la.htm