Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển dịch vụ, du lịch biển - đầm phá

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển dịch vụ, du lịch biển - đầm phá
3 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền Lê Ngọc Bảo phát biểu tại buổi đối thoại với người dân
Tại buổi đối thoại, người dân các xã ven biển, đầm phá của huyện đã có nhiều ý kiến, kiến nghị trực tiếp đến Chủ tịch UBND huyện và các ngành chuyên môn của huyện những vấn đề về phát triển dịch vụ, du lịch biển - đầm phá. Trong đó, đi sâu phân tích, làm rõ về các cơ chế chính sách, tài nguyên và môi trường, điều kiện trong phát triển du lịch, dịch vụ vùng biển, đầm phá.
Nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị, tháo gỡ khó khăn về thủ tục, trình tự để thành lập cơ sở kinh doanh du lịch; thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất về phát triển du lịch; những điều kiện hoạt động trong phát triển du lịch; giải pháp của huyện về bảo vệ môi trường đảm bảo cho phát triển du lịch bền vững.
Ý kiến phản ánh, tình trạng khai thác cát biển vẫn xảy ra làm mất vẻ đẹp vốn có của vùng biển Quảng Công. Tại vùng đầm phá Tam Giang thuộc địa phận xã Quảng Lợi, người dân còn khai thác thủy sản bằng lưới lừ khá dày đặc, ảnh hưởng đến phát triển du lịch đầm phá, cần có giải pháp tháo gỡ...
Khai thác thủy sản trên vùng đầm phá huyện Quảng Điền (Ảnh: DLQĐ)
Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của người dân đã được Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cùng đại diện các phòng, ban liên quan của huyện và địa phương tiếp thu, trao đổi và giải đáp một cách thỏa đáng. Sau buổi đối thoại này, huyện Quảng Điền sẽ có những giải pháp phù hợp nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận các cơ chế, chính sách của Nhà nước để phục hồi và phát triển dịch vụ, du lịch đầm phá trên địa bàn huyện.
PHONG ANH
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/chinh-tri-xa-hoi/theo-dong-thoi-su/thao-go-kho-khan-vuong-mac-trong-phat-trien-dich-vu-du-lich-bien-dam-pha-147046.html