Tháp không lưu sân bay Long Thành đã cất nóc, xong phần thô bê tông cốt thép

Tháp không lưu sân bay Long Thành đã cất nóc, xong phần thô bê tông cốt thép
8 giờ trướcBài gốc
Ngày 25/9, chia sẻ với Báo Giao thông, ông Nguyễn Mạnh Hải (nhà thầu Tổng công ty 36, đơn vị thi công tại khu vực quản lý bay) cho biết các hạng mục của dự án thành phần 2 - các công trình quản lý bay sân bay Long Thành tiến độ tốt.
Tháp không lưu sân bay Long Thành đã xong phần bê tông cốt thép, đang làm phần hoàn thiện.
Trong đó, tháp không lưu, đường găng của dự án vượt tiến độ gần 3 tháng, đã xong phần bê tông cốt thép. Hiện nay đang lắp đặt kết cấu thép, hoàn thiện và cơ điện. Tháp đã ở độ cao 107,93m, cất nóc vào ngày 22/9 vừa qua.
Đài kiểm soát không lưu sân bay Long Thành với tháp không lưu cao 123m được ví như khối óc đảm bảo nhiều hoạt động của sân bay. Tháp có hình búp sen, đường kính thân rộng 10m, cabin kiểm soát có diện tích khoảng 150m2, 2 cabin kiểm soát sân đỗ với diện tích mỗi cabin khoảng 70m2.
Niềm vui của chủ đầu tư, các kỹ sư, công nhân trong ngày cất nóc dự án.
Tại dự án thành phần 2, ngoài đài không lưu còn có các hạng mục phụ trợ gồm: Trạm radar sơ cấp/thứ cấp và trạm thu phát sóng vô tuyến VHF không địa, radar khí tượng, đai dẫn đường đa hướng và đo cự ly, hệ thống giám sát đa điểm, hệ thống quan trắc thời tiết tự động, hệ thống cảnh báo gió đứt, hệ thống kết nối thông tin, dữ liệu giữa các công trình bảo đảm hoạt động bay, hệ thống cấp điện trung thế cho các công trình bảo đảm hoạt động bay.
Công nhân thi công tháp không lưu, tận dụng thời tiết khô ráo hoàn thành nhiệm vụ.
Theo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, đài kiểm soát không lưu và các hạng mục phụ trợ được thiết kế theo công nghệ tự động hóa và có định hướng mở để đầu tư công nghệ trong tương lai.
Ghi nhận của PV, hiện nay trên công trình quản lý bay đang có hàng trăm kỹ sư, công nhân đang thi công các hạng mục. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng mọi công tác được triển khai, đảm bảo đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Sân bay Long Thành xây dựng trên địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với tổng diện tích gần 5.000ha. Tổng mức đầu tư khái toán cho toàn bộ dự án 336.630 tỷ đồng (16,03 tỷ USD).
Trong giai đoạn 1, dự án sân bay Long Thành triển khai trên diện tích hơn 2.500ha, với giá trị là 114.450 tỷ đồng (5,45 tỷ USD).
Trong đó đối với dự án thành phần 3, nhà ga hành khách là đường găng quyết định tiến độ toàn dự án còn dự án thành phần 2, tháp không lưu quyết định đường găng dự án.
Minh Tuệ
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/thap-khong-luu-san-bay-long-thanh-da-cat-noc-xong-phan-tho-be-tong-cot-thep-192240925104644294.htm