Thay thành công khớp háng cho bệnh nhân gần 100 tuổi

Thay thành công khớp háng cho bệnh nhân gần 100 tuổi
9 giờ trướcBài gốc
Trước đó, cụ ông N.V.B.P (SN 1925, ngụ tỉnh Sóc Trăng) được chuyển đến BVĐKTƯ Cần Thơ trong tình trạng đau, sưng nề, hạn chế vận động vùng đùi, háng trái; bàn chân trái đổ ngoài sau khi trượt ngã tại nhà.
Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân.
Bệnh nhân được chuyển Trung tâm chấn thương chỉnh hình của BV theo dõi. Qua khám lâm sàng, các BS nhận định bệnh nhân bị gãy liên mấu chuyển xương đùi trái kèm nhiều bệnh lý nền nặng, như: tăng huyết áp, suy tim mức độ nặng; hở van động mạch chủ mức độ nặng; suy thận cấp giai đoạn hồi phục.
Kíp phẫu thuật, gây mê hồi sức tiến hành thăm khám cẩn thận và giải thích kỹ càng cho gia đình về mọi tình huống có thể xảy ra vì phẫu thuật cho bệnh nhân cao tuổi như thế này là thách thức rất lớn cho toàn bộ ê kíp phẫu thuật, đặc biệt là các BS gây mê. Các BS quyết định phẫu thuật kết hợp xương bằng đinh nội tủy xương đùi trái trên màn hình tăng sáng cho bệnh nhân trong 40 phút. Hiện, bệnh nhân tỉnh, dấu hiện sinh tồn ổn định, sức khỏe phục hồi tốt, vết mổ khô, được hướng dẫn tập vật lý trị liệu sau khi xuất viện.
Văn Đức
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/y-te/thay-thanh-cong-khop-hang-cho-benh-nhan-gan-100-tuoi--i745033/